Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,424,269
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.99

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Thị Hà Thanh, Nguyễn Thị Huệ(1)

Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua rau an toàn của người tiêu dùng thành phố Đồng Hới

A study on factors affecting customer's purchase intention of safe vegetable in Dong Hoi City

Khoa học Tài chính Kế toán

2024

8

64-69

2354-0958

Trong những năm gần đây, cụm từ "rau an toàn" xuất hiện nhiều trên các sản phẩm nông nghiệp. Thực tế đã chứng minh rau là thực phẩm thiết yếu trong đời sống mỗi gia đình. Tuy nhiên, vì mục tiêu lợi nhuận mà hiện nay không ít nông dân, thương lái, nhà phân phối... sử dụng các hóa chất độc hại trong quá trình trồng, vận chuyển và bảo quản rau. Vấn đề thực phẩm bẩn, cụ thể ở đây là rau có chất độc hại, trở thành mối quan tâm của toàn thể người tiêu dùng Việt, tác động đến tư duy và hành vi mua hàng của họ. Trên cơ sở phân tích mô hình về ý định mua rau của người tiêu dùng tại thành phố Đồng Hới, đề tài tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua rau an toàn, từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, góp phần hoàn thiện hành vi người tiêu dùng theo hướng tích cực hơn.

In the recent years, the term "safe vegetables" has existed on most of agricultural products. It is proved that vegetable is one of the essential foods in each family's life. However, due to the profit, a number of producers, merchants, distributors have been using harmful chemicals in growing, processing, transporting and maintaining vegetables. The problem of dirty food in general and harmful vegetable in particular has become the concern of all Vietnamese consumers, affecting their ways of purchasing. Based on analysing the model of purchase intention of consumers in Dong Hoi city, this study identifies factors affecting cunsumer 's purchase intention of safe vegetable. Thence, the results help businesses to find out the ways to meet consumers' requirements in order improve consumers' attitudes in the future.

TTKHCNQG, CVv457

  • [1] Nguyễn Văn Thuận và Võ Thành Danh (2011.0), Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng rau an toàn tại TP. Cần Thơ,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ
  • [2] Hoàng Trọng - Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2005.0), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS,NXB Thống Kê
  • [3] Ajzen I. (1991.0), The theory of planned behavior,Organizational Behavior and Human Decision Processes
  • [4] Ajzen I., Fishbein M. (1975.0), Belief, attitude, intention and behavior. An introduction to theory and research,Addison-Wesley