Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,720,295
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Chế tạo máy động lực

Trần Thị Thanh Hải, Đào Duy Trung(1)

Mô phóng áp suất và chiều dày màng dầu bôi trơn ổ trục cam động cơ xe máy Honda winner nhằm xác định nguyên nhân hư hỏng sớm của ổ

Numerical modelization pressure and oil film thickness in camshaft bearing to fine the premature failure reason of the bearing

Cơ khí Việt Nam

2022

6

88-93

0866-7056

Bài báo trình bày các tính toán áp suất và chiều dày màng dầu bôi trơn ổ trục cam của động cơ xe máy Honda Winner nhằm xác định nguyên nhân gây hư hông sớm các bề mặt ma sát của ổ. Tải tác dụng lên ổ trục cam được xác định từ các thông số làm việc và các thông số kết cấu của động cơ. Áp suất và chiều dày màng dầu được tinh toán trên cơ sở giải các giải phương trình đặc trưng của bôi trơn thuỷ động bang phương pháp phần tư hữu hạn. Các kết quả mô phòng cho thây, áp suất và chiều dày màng dầu có ý nghĩa góp phần xác định nguyên nhân gây hư hỏng sớm của bề mặt được bôi trơn.

This paper presents the caculations of the film pressure and the oilfilm thickness in camshaft bearing of the Honda Winner s engine to fine the premature failure reason of the bearing. The load applied to the camshaft bearing is determined by the operating and structural parameters of the engine. The pressure and the oil film thickness are caculated based on solving the characteristic equations of hydrodynamic lubrication using the finite element method. The cacidated results show that the pressure and the oil film thickness significantly contribute to identification the premature failures reason of the lubricated surfaces.

TTKHCNQG, CTv 57