



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Lê Thị Tuyết(1), Nguyễn Diệu Linh
Chỉ số sáng tạo của sinh viên khoa Sinh học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một số yếu tố liên quan
Creativity quotient status and some environmental factors associated with creativity quotient in students of Biological Faculty in Hanoi National University of Education
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)
2018
3
158-166
2354-1075
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] Choi, J. N. (2004), Individual and contextual predictors of creative performance: e mediating role of psychological processes,Creativity Research Journal, 16(2), p. 187-199.
- [2] Amabile T. M., Schatzel E., Moneta G., and Kramer S. (2004), Leader behaviors and the work environment for creativity: Perceived leader suppor,Leadership Quarterly, 15(1), p. 5-32.
- [3] Christina E. Shalley, Jing Zhou and Greg R. Oldham (2004), The Effects of Personal and Contextual C-haracteristics on Creativity: Whe-re Should We Go f-rom Here?,Journal of Management, 30, p. 933-958.
- [4] George, J. M., Zhou, J. (2007), Dual tuning in a supportive context: Joint contributions of positive mood, negative mood, and supervisory behaviors to employee creativity,Academy of Management Journal, 50(3), p. 605-622.
- [5] Brent C. Miller, Diana Gerard (1979), Family Influences on the Development of Creativity in Children: An Integrative Review,The Family Coordinator, 28 (3), p. 295-312.
- [6] James C. Kaufman, Robert J. Sternberg (2010), The Cambridge Handbook of Creativity,
- [7] Jarmila Honzíková, Jan Krotk (2014), Nonverbal Creativity in Students of Pedagogy for Technical Education at Elementary Schools,American International Journal of Contemporary Research, 4 (6), p. 48-55.
- [8] Võ Thị Ngọc Hương (2015), Trí sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Vinh.,Luận văn Thạc sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Khoa học X hội và Nhân văn, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.
- [9] Lương Thị Thanh Hải (2008), Nghiên cứu năng lực sáng tạo của sinh viên mỹ thuật trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương,Lu n văn Thạc sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Khoa học X hội và Nhân văn, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội
- [10] Jensen J. Zhao, Sherry Y. Zhao (2010), The Impact of IQ+EQ+CQ Integration on Student Productivity in Web Design and Development,Journal of Information Systems Education, 21 (1), p. 43-53.
- [11] Nguyễn Huy T (2007), Bộ trắc nghiệm sáng tạo TSD-Z của Klaus K. Urban với những ứng dụng ở nước ngoài và Việt Nam.,
- [12] Klaus K. Urban (2005), Assessing creativity: The Test for Creative Thinking - Drawing Production (TCT-DP).,International Education Journal, 6(2), pp. 272-280.
- [13] Klaus K. Urban (2004), Assessing Creativity: The Test for Creative Thinking - Drawing Production (TCT-DP) The Concept, Application, Evaluation, and International Studies.,Psychology Science, 46 (3), p. 387-397
- [14] Dương Thị Anh Đào, Lê Thị Tuyết (2017), Thực trạng chỉ số sáng tạo của học sinh tiểu học Đội Cấn, Thành phố Thái Nguyên và mối liên quan giữa một số yếu tố môi trường sống trong gia đình đến chỉ số sáng tạo thấp của trẻ.,Tạp chí khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62 (3), tr. 121-126.
- [15] Alder H. (2002), CQ: Boost Your Creative Intelligence: Powerful Ways to Improve Your Creativity Quotient.,Kogan page, London, p. 12-28.
- [16] Đỗ Ngọc Miên (2014), Phát triển một yếu tố của tư duy sáng tạo cho học sinh tiểu học.,Luận án tiến sĩ khoa học giáo dục, tr. 1-48.