Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,409,184
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Hồ Văn Thống(1), Nguyễn Văn Đệ, Lữ Thị Hải Yến, Cao Thanh Hùng, Nguyễn Văn Đệ(2)

Nghiên cứu phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên tiểu học ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Research to develop scientific research capacity for primary school teachers in the Mekong delta to meet the 2018 general education program

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2024

1

67-72

2615-8957

Giảng dạy và nghiên cứu khoa học là hai hoạt động có mối quan hệ gắn bó, hai nhiệm vụ trọng tâm của giáo viên. Thông tư số 15/2017/TTBGDĐT ngày 09 tháng 6 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi bổ sung một số chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông đã đặc biệt chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học của giáo viên. Theo đó, phát triển năng lực nghiên cứu khoa học là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục và là tiền đề quan trọng để nền giáo dục thực sự trở thành động lực góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây chính là ẩn số của bài toán phát triển, đòi hỏi chúng ta cần sớm tìm lời giải để khắc phục những bất cập, hạn chế đang tồn tại nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả tập trung đánh giá thực trạng và đề xuất biện pháp phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên tiểu học ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long - một trong những vấn đề có tính quyết định cho tiến trình thực hiện đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

The two main responsibilities of teachers are teaching and doing scientific research, which are closely related activities. Teachers' science research activities have received a lot of attention, as seen by the Ministry of Education and Training's June 9, 2017, Circular No. 15/2017/TT-BGDDT on revising and supplementing certain working regimes for high school teachers. As a result, mastering scientific research competence is a breakthrough toward improving the quality of education and a need for education to become a driving force for socio-economic development. The unknown nature of the development problem requires finding solutions to overcome existing shortcomings and limitations to improve the quality of education. This study focuses on assessing the current situation and proposing measures to develop scientific research competence for primary school teachers in the Mekong Delta region - one of the crucial issues for implementing the 2018 General Education Curriculum.

TTKHCNQG, CVv489V20