Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,242,094
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục

BB

Hồ Thị Minh Phương, Lê Thành Đô, Phùng Gia Bảo, Đặng Hữu Bình, Huỳnh Thị Ánh Ngọc, HỒ THỊ MINH PHƯƠNG(1)

Ứng dụng phần mềm Geogebra để trực quan hóa dạy học định lý “Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng” trong chương trình môn toán lớp 11

Applying Geogebra software to visualize teaching the theorem "A straight line is perpendicular to a plane" in the 11th grade math program

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2025

3k2

45-49

1859-3917

Giảng dạy trực quan đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy toán học của học sinh. Với GeoGebra, đặc biệt là phiên bản 3D, phần mềm này cung cấp một phương pháp tương tác và trực quan để trực quan hóa các khái niệm và định lý. Bài viết này khám phá mối liên hệ giữa GeoGebra và hình học, làm rõ các yêu cầu sử dụng phần mềm để hỗ trợ giảng dạy hình học. Bài viết cũng trình bày cách sử dụng GeoGebra để trực quan hóa định lý "Điều kiện để một đường thẳng vuông góc với một mặt phẳng", cho phép học sinh phân tích các mối quan hệ hình học từ nhiều góc độ khác nhau. Cuối cùng, bài viết đưa ra kết luận và khuyến nghị để tối ưu hóa việc ứng dụng GeoGebra trong giảng dạy toán học.

 Visual-based teaching plays a crucial role in developing students' mathematical thinking, with GeoGebra, especially its 3D version, offering an interactive and intuitive way to visualize concepts and theorems. This paper explores the connection between GeoGebra and geometry, clarifying the requirements for using the software to support geometry teaching. It further demonstrates how GeoGebra can be used to visualize the theorem "Condition for a line to be perpendicular to a plane," allowing students to analyze geometric relationships f-rom different perspectives. Lastly, the paper provides conclusions and recommendations to optimize the application of GeoGebra in mathematics teaching.

 

TTKHCNQG, CVv 328