



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh doanh và quản lý
Trần Thị Huỳnh Nga, Nguyễn Thị Phương Dung(1), Nguyễn Minh Triết
Tác động của đánh giá trực tuyến đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng thành phố Cần Thơ đối với ngành hàng thời trang
The impact of online reviews on customers’ online purchase intention in Can Tho city towards fashion products
Khoa học (Đại học Cần Thơ)
2023
1
204-219
1859-2333
TTKHCNQG, CVv 403
- [1] Zhang, J., Zheng, W. & Wang, S. (2020), The study of the effect of online review on purchase behavior: Comparing the two researchmethods,International Journal of Crowd Science
- [2] Zhang, Z. K. K., Zhao, S. J., Cheung, C. M. K. & Lee, M. K. O. (2014), Examining the influence of online reviews on consumers’ decisionmaking: A heuristic-systematic model,Decision Support Systems
- [3] (2020), Báo cáo chỉ số TMĐT năm 2020,Hiệp hội TMĐT Việt Nam
- [4] Tú, P. A., & Ngân, Q. T. (2016), Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng tin và hành vi mua sắm trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ,Tạp chí Khoa học Thương mại
- [5] Trang, N. T. N. (2020), Nghiên cứu mối quan hệ giữa quản trị tri thức khách hàng, sự thích ứng của tổ chức và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp ở TP Cần Thơ,(Luận án Tiến sĩ). Trường Đại học Cần Thơ
- [6] Thu, N. Q., & Tuyến, L. T. K. (2018), Vai trò của yếu tố ảnh hưởng xã hội trong mối quan hệ với niềm tin, thái độ, nhận thức rủi ro đến ý định mua hàng trực tuyến của NTD tại TP. Hồ Chí Minh,Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
- [7] Thọ, N. Đ. (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh – Thiết kế và thực hiện,
- [8] Thắng, H. N., & Độ, N. T. (2016), Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của NTD Việt Nam: Nghiên cứu mở rộng thuyết hành vi có hoạch định,Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh
- [9] Thảo, H. T. P., & Tâm, N. T. (2017), Sự chấp nhận thông tin truyền miệng điện tử và niềm tin thương hiệu trong lĩnh vực du lịch Việt Nam,Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
- [10] Steiger, J, H., (1990), Structural Modeling Evaluation and Modification: An Interval Estimation Approach,Multivariate Behavioral Research
- [11] Somohardjo, N. (2017), The effect of online reviews on the review attitude and purchase intention,(Master’s thesis). Erasmus University Rotterdam, Holland
- [12] Ruiz-Mafea, C., Chatzipanagiotou, K & CurrasPerez, R. (2018), The role of emotions and conflicting online reviews on consumers’ purchase intentions,Journal of Business Research
- [13] Pavlou, P. & Fygenson, M. (2006), Understanding and Predicting Electronic Commerce Adoption: An Extension of the Theory of Planned Behavior,MIS Quarterly
- [14] Panwar, C. (2018), Consumer perceived risk in online shopping environment via Facebook as medium,International Journal of Engineering and Technology
- [15] Nguyệt, L. T. A., & Thúy, P. N. (2011), Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ và sự tiện lợi lên hiệu ứng truyền miệng tích cực dịch vụ phòng khám đa khoa,Tạp chí Phát triển Kinh tế
- [16] Ngọc, N. T. H. (2017), Ảnh hưởng của đánh giá trực tuyến đến quyết định lựa chọn khách sạn của khách du lịch khi đến Huế,Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Kinh tế và Phát triển
- [17] Mo, Z., Li, Y. F. & Fan, P. (2015), Effect of Online Reviews on Consumer Purchase Behavior,Journal of Service Science and Management
- [18] Masoud, E. Y. (2013), The Effect of Perceived Risk on Online Shopping in Jordan,European Journal of Business and Management
- [19] Litvin, S. W., Goldsmith, R. E., & Pan, B. (2008), Electronic word of mouth in hospitality and tourism management,Tourism Management
- [20] Li, L., Lee, K. Y. & Yang, S. B. (2019), Exploring the effect of heuristic factors on the popularity of user-curated ‘Best places to visit’ recommendations in an online travel community,Information Processing and Management
- [21] Lee, M. & Youn, S. (2009), Electronic word of mouth (eWOM): How eWOM platforms influence consumer product judgment,International Journal of Advertising
- [22] Kundu, S.& Rajan, C. R. S. (2017), Word of mouth: A literature review,International Journal of Economics and Management Science
- [23] Hsu, S. & Luan, P. M. (2017), The Perception Risk of Online Shopping Impacted on the Consumer’s Attitude and Purchase Intention in Hanoi, Vietnam,Journal of Business and Economic Policy,
- [24] Helversen, B. von, Abramczuk, K., Kopeć, W. & Nielek, R. (2018), Influence of consumer reviews on online purchasing decisions in older and younger adults,Decision Support Systems
- [25] Hà, N. T., Long, T. T. V., Thủy, P. T., & Anh, L. T. T. (2019), Ý định và hành vi mua sắm trực tuyến của khách hàng: Nghiên cứu mô hình mở rộng lý thuyết thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ, sự tin tưởng và hiệu ứng “cái đuôi dài”,Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Kinh tế và Kinh doanh
- [26] Guo, J., Wang, X. & Wu, Y. (2020), Positive emotion bias: Role of emotional content from online customer reviews in purchase decisions,Journal of Retailing and Consumer Services
- [27] Fishbein, M., & Ajzen, I. (1975), Belief, Attitude, Intention, and Behavior: An Introduction to Theory and Research,Reading, MA: AddisonWesley
- [28] Dương, H. (2014), Xu hướng đánh giá sản phẩm trực tuyến. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn,https://www.thesaigontimes.vn/122846/Xuhuong-danh-gia-san-pham-truc-tuyen.html
- [29] Davis, F. D. (1985), A technology acceptance model for empirically testing new end-user information systems: Theory and results,Massachusetts Institute of Technology
- [30] (2021), Sách trắng TMĐT Việt Nam năm 2020,https://moit.gov.vn/upload/2005517/fck/files/Bao _cao_TMDT_2021_V6_5a297.pdf
- [31] Chính, P. Đ., & Dung, N. T. (2020), Tác động của truyền miệng điện tử đến ý định mua hàng: Khảo sát thực tế tại TP Hồ Chí Minh,Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế
- [32] Chí, L. M., & Nghiêm, L. T. (2018), Tác động của truyền miệng trực tuyến đến ý định mua hàng của người dùng mạng xã hội,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ
- [33] Châu, N. T. B., & Đào, L. N. X. (2014), Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của NTD TP Cần Thơ,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ
- [34] Carmines, E. & McIver, J. (1981), Analyzing models with unobserved variables: Analysis of covariance structures,Beverly Hills, CA: Sage Publications, 65 115
- [35] Bentler, P. M. & Bonett, D. G. (1980), Significance tests and goodness of fit in the analysis of covariance structures,Psychological Bulletin, 80, 600
- [36] Ajzen, I. (1991), The Theory of Planned Behavior,Organizational Behavior and Human Decision Processes