Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,403,554
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nghiên cứu ảnh hưởng phong cách lãnh đạo của hiệu trưởng trường đại học tới cam kết công việc của giảng viên trong Đại học Thái Nguyên

Leadership styles of university managers toward commitment to work of the trainers in Thai Nguyen university

Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2018

15

239-244

1859-2171

Mục đích chính của nghiên cứu này là tìm hiểu phong cách lãnh đạo chi phối của hiệu trưởng có ảnh hưởng đến mức độ cam kết công việc của những người được hỏi tại các trường Đại học, cao đẳng trong tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt, nghiên cứu được tiến hành để Xác định phong cách lãnh đạo chi phối của hiệu trưởng như cảm nhận của người được hỏi. Tìm hiểu mức độ cam kết công việc của người trả lời.Tương quan phong cách lãnh đạo chiếm ưu thế với yếu tố được đề cập tới. Khuôn khổ phân tích của nghiên cứu này xuất phát từ nghiên cứu Bushman. Nghiên cứu này sử dụng các thiết kế tương quan mô tả trong việc phân tích các biến điều tra. Theo Sevilla được thiết kế để giúp xác định mức độ mà các biến khác nhau có liên quan đến nhau trong số đông quan tâm. Phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên được sử dụng để xác định người được hỏi nghiên cứu. Tám mươi ba phần trăm (83%) tương đương 255 giáo viên trên 309 giảng viên được yêu cầu trả lời các câu hỏi. Nghiên cứu sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo một ý tưởng rõ ràng về hiệu quả và thành công của các hiệu trưởng trong công việc quản lý trường đại học.

The main purpose of this was to find out the dominant leadership style of the principal which influence the level of commitment to work of the respondents colleges at Thai Nguyen province. Specifically, it was conducted to Determine the dominant leadership style of principals as perceived by the respondents. Find out the level of commitment to work of the respondents. Correlate the dominant leadership style with these three mentioned variables. The framework for teaching performance was adapted from framework in Bushman. This study used the descriptive correlation design in analyzing the investigated variables. According to Sevilla, it is designed to help determine the extent to which different variables are related to each other in the population of interest. Eighty three percent (83%) or 255 out of the 309 lecturers were requested to answer the questionnaire. The study would provide leaders with a clear idea on how effective and successful the principals are in the work as university administrators.

TTKHCNQG, CTv 178