Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,112,429
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Phạm Mạnh Hùng(1), Trịnh Khánh Linh, Lương Diễm Quỳnh

Tác động của số hóa ESG đến tài sản thương hiệu và hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại Việt Nam

The impacts of digitalising ESG on brand equity and efficiency of commercial banks in Vietnam

Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng (Tên cũ: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng)

2025

273+274

111-125

Nghiên cứu này nhằm làm rõ các tác động của việc thực hành số hóa ESG đến các khía cạnh tài sản thương hiệu và tác động đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam thông qua trung gian là tài sản thương hiệu. Mẫu nghiên cứu bao gồm 417 khách hàng tại 17 ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng mô hình PLS-SEM, đồng thời tính toán chỉ số Malmquist- sự thay đổi năng suất tổng hợp đại diện cho hiệu quả của ngân hàng. Kết quả chỉ ra dưới tác động của yếu tố số hóa, Môi trường, Xã hội và Quản trị đều có tác động tích cực và đáng kể đến tài sản thương hiệu và hiệu quả hoạt động của các ngân hàng, trong đó khía cạnh Quản trị mang lại tác động tích cực nhất đến tài sản thương hiệu, khía cạnh Xã hội đóng góp hiệu quả nhất đến năng suất tổng hợp của ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2022-2023.

This study clarifies the impacts of ESG digitalization practices on brand equity aspects as well as the impact on the performance of Vietnamese commercial banks through the intermediary of brand equity. The research sample includes 417 customers at 17 joint stock commercial banks listed in Vietnam. The study uses the PLS-SEM model and computes the Malmquist index - the change in aggregate productivity representing bank efficiency. The results show that under the impact of digitalization, Environment, Society and Governance have positive and significant impacts on the brand equity and performance of banks, in which the Governance aspect has the greatest impact on brand equity, Social aspect contributes most significantly to the efficiency of Vietnam commercial banks in period 2022-2023.