Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,968,184
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật giao thông vận tải

Hoàng Văn Trường, Chu Tiến Dũng(1), Đỗ Quốc Cường

Nghiên cứu thời gian chu kỳ đèn tối ưu dựa trên thời gian chờ trung bình của HCM 2016 tại nút giao thông tổ chức bằng đèn tín hiệu trong điều kiện dòng xe hỗn hợp có xét đến yếu tố thực nghiệm

Research on optimal light cycle time based on the average waiting time of HCM 2016 at the intersections organized by signal lights in mixed traffic conditions with experimental factors taken into account

Giao thông vận tải

2022

3

88-92

2354-0818

Đèn tín hiệu giao thông là một thành phần quan trọng trong tổ chức giao thông, vận hành giao thông đô thị. Với nút giao thông điều khiển bằng đèn tín hiệu, mỗi lưu lượng đến nút cần một thời gian chu kỳ hợp lý để đảm bảo tối ưu thời gian chờ. Ở các nước phát triển, thời gian chu kỳ đèn tối ưu được tính toán cho dòng xe thuần ô tô. Tuy nhiên, với dòng giao thông hỗn hợp, nhiều xe máy tồn tại ở các nước đang phát triển, việc tính toán các tham số thời gian tín hiệu đèn giao thông dựa trên công thức của những nước phát triển cần phải được hiệu chỉnh. Vì vậy, việc nghiên cứu hoàn thiện việc tính toán thời gian chu kỳ đèn tối ưu trong điều kiện dòng xe hỗn hợp nhiều xe máy là hết sức cần thiết. Bài báo dựa trên số liệu được thu thập ở nút giao thông tổ chức bằng đèn tín hiệu tại Hà Nội để xây dựng thời gian chu kỳ đèn tối ưu dựa trên phương trình thời gian chờ của Hồ Chí Minh 2016 tại nút giao thông tổ chức bằng tín hiệu trong điều kiện dòng xe hỗn hợp phù hợp với thực tiễn hơn.

Traffic signals are an important component in traffic control and operation. For signalized intersections, each traffic flow arriving the intersection requires a reasonable cycle time to ensure that vehicles passing through the intersection is at temporality delay. In developed countries, optimal cycle times are computed for homogeneous car models. However, in case of mixed traffic flows in developing countries, calculating traffic signal time parameters based on developed countries' formulas needs to be adjusted. Therefore, the research to calculating the optimal cycle time in mixed flow conditions is very necessary. This article is based on data collected at signal-controlled intersections in Hanoi to develop appropriate relationship between the optimal cycle time and minimum cycle time in accordance with reality

TTKHCNQG, CVb 12