Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,994,252
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

44

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo thiết bị năng lượng

Bùi Văn Ga(1), Nguyễn Văn Đông, Cao Xuân Tuấn, Võ Anh Vũ

Mô phỏng quá trình cung cấp nhiên liệu linh hoạt syngas-biogas-hydrogen cho động cơ tĩnh tại đánh lửa cưỡng bức

Simulation of syngas - biogas - hydrogen flexible fuel supply for a stationary si engine

Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Đà Nẵng)

2022

9

17-23

1859-1531

Trong hệ thống năng lượng tái tạo hybrid năng lượng mặt trời-sinh khối, việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ đánh lửa cưỡng bức cần được điều chỉnh một cách linh hoạt để thích nghi với thành phần syngas-biogas-hydrogen thay đổi trong phạm vi rộng. Tạo hỗn hợp bằng bộ chế hòa khí truyền thống không phù hợp do chênh lệch lớn về tỉ lệ không khí/nhiên liệu của syngas so với biogas hay hydrogen. Sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trên đường nạp với vòi phun có đường kính lỗ phun lớn thì phù hợp với syngas nhưng không phù hợp với biogas hay hydrogen; Sử dụng vòi phun đường kính lỗ phun nhỏ thì ngược lại. Phối hợp sử dụng 2 vòi phun có đường kính lỗ phun 4mm và 6mm là phù hợp với động cơ Honda GX200 khi chuyển sang sử dụng nhiên liệu syngas-biogas-hydrogen. Khi tăngthành phần biogas hay hydrogen thì góc mở vòi phun 6mm giảm còn góc mở vòi phun 4mm duy trì giá trị cực đại 130TK đến 70% biogas hay 50% hydrogen sau đó giảm. Áp suất phun hợp lý là 1 bar

In the solar-biomass hybrid renewable energy system, the fuel supply for the spark ignition engine needed to be flexibly controlled because of the large variation of syngas-biogas-hydrogen compositions. Mixture preparation with a traditional carburetor is unsuitable due to the large difference in the air/fuel ratio of syngas compared to biogas or hydrogen. The technology of fuel injection on the intake manifold with a large nozzle diameter is suitable for syngas but not appropriate for biogas or hydrogen; However, it is contrary with using a small nozzle diameter. The combination of using 2 nozzles with 4mm and 6mm nozzle diameters is appropriate for Honda GX200 engine fueling with a syngas-biogas-hydrogen blend. When increasing the biogas or hydrogen composition, the injection duration of a 6mm-diameter injector decreases, while that of a 4mm-diameter injector maintains the maximum value of 130CA to 70% biogas or 50% hydrogen, then decreases. The reasonable injection pressure is 1 bar.

TTKHCNQG, CVv 465