Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,938,054
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

5

Giáo dục chuyên biệt

Nguyễn Thị Thanh Loan(1), Đặng Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Thanh Hương

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ứng dụng bản đồ tư duy trong học tập của sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Research factors affecting the application of mind map in learning of accounting - auditing students, Hanoi University of Industry

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2022

6B

158-164

1859-3585

Hiện nay, ứng dụng bản đồ tư duy trong học tập là một phương pháp học tập đượckhuyến khích áp dụng rộng rãi. Trong xu thế hội nhập, vai trò của phương pháp học này càng trở nên quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiệu quả học tập của người học nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung. Trong nghiên cứu này, chúng tôi thực hiện nghiên cứu dựa trên mô hình chấp nhận công nghệ, tiến hành khảo sát và thu về725 phản hồi từsinh viên khóa 15 của khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu sửdụng phương pháp phân tích định lượng trên phần mềm IBM SPSS Statistics 20 bằng các công cụbao gồm: Phân tích đánh giá độ tin cậy của thang đo Cronbach’s Alpha; Phân tích nhân tố khám phá EFA; Phân tích tương quan, hồi quy đa biến. Kết quảphân tích xác định được hai nhóm nhân tốảnh hưởng đến ý định ứng dụng BĐTD trong học tập của sinh viên và kết quả nghiên cứu là cơ sở đưa ra những khuyến nghị đối với sinh viên nhằm ứng dụng BĐTD trong học tập.

Currently, applying mind maps in learning is a widely recommended learning method. In the integration trend, the role of this learning method becomes more and more important in contributing to improving the learning efficiency of learners in particular and the quality of education in general. In this study, we conducted a research based on the technology acceptance model, conducted a survey and collected 725 responses from the 15th class students of the Faculty of Accounting - Auditing, Hanoi University of Industry. The study used quantitative analysis method on IBM SPSS Statistics20 software with tools including: Analysis and evaluation of reliability of Cronbach's Alpha scale; EFA exploratory factor analysis; Correlation analysis, multivariate regression. The results of the analysis identify two groups of factors that affect students' intention to apply mind maps in learning and the research results are the basis for making recommendations for students to apply mind maps in learning. 

TTKHCNQG, CVt 70