Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,271,608
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.99

Khoa học giáo dục

Dương Thị Thu Hương, Nguyễn Quý Thanh, Trần Thị Minh Ngọc(1)

Nhận diện hành vi rủi ro của học sinh trung học phổ thông ở Hà Nội hiện nay

Khoa học xã hội TP Hồ Chí Minh

2017

3

15-25

1859-0136

Nghiên cứu điều tra họ sinh trung học phổ thông tại Hà Nội với mục đích hướng tới tìm hiểu thực trạng những hành vi có thể mang đến rủi ro ở học sinh, trong đó tập trung nghiên cứu 11 hành vi cụ thể. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trung bình một học sinh trung học phổ thông có 2,17 trên tổng số 11 hành vi rủi ro. Học sinh nam, học sinh khối lớp lớn (11 và 12), học sinh các trường ngoài công lập và học sinh đã có người yêu đối mặt với nguy cơ có đồng thời nhiều hành vi rủi ro hơn. Ngoài ra, học sinh có hút thuốc lá, có sử dụng ma túy, sử dụng chất/thuốc gây ảo giác là những học sinh có hành vi rủi ro rất cao, số hành vi/học sinh. Nghiên cứu cũng bước đầu đưa ra các bằng chứng về thực trạng có đồng thời nhiều hành vi rủi ro và mối liên hệ giữa các hành vi rủi ro; cuối cùng đưa ra gợi ý về những giải pháp hiệu quả, phù hợp để can thiệp, giám sát hành vi rủi ro của học sinh trung học phổ thông.

TTKHCNQG, CVv212