Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,358,688
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

68.35.54

Trồng trọt

Nông Thị Dung, La Quý Dương, Nguyễn Khoa Triều(1)

Xây dựng và phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên.

Kinh tế Châu á - Thái Bình Dương

2018

515

113-114

0868-3808

Việt Nam được xác định là một trong 8 cội nguồn của cây chè, có điều kiện địa hình, đất đai, khí hậu phù hợp cho cây chè phát triển và cho chất lượng cao. Hiện sản phẩm chè của Việt Nam đã có mặt tại 118 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, thương hiệu chè "CheViet" đã được đăng ký và bảo hộ tại 77 thị trường quốc gia và khu vực. Việt Nam hiện đang là quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về sản lượng cũng như kim ngạch xuất khẩu chè. Cây chè đang được coi là cây trồng chủ lực góp phần xóa đói giảm nghèo, thậm chí còn giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao làm giàu.

TTKHCNQG, CVv168