Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,179,180
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

2

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo thiết bị năng lượng

Nguyễn Ngọc Văn, Đàm Khắc Nhân, Nguyễn Hữu Đức(1)

Nghiên cứu các kiến trúc và giải thuật điều khiển trạm sạc xe điện và trạm sạc xe điện hai bánh trong bối cảnh Việt Nam

Research on the architectures and control algorithms for electric vehicle charging stations and electric two-wheeler charging stations in the context of Vietnam

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2022

4

55-64

1859-3585

Các cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại COP26 thể hiện quyết tâm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong đó nhiệm vụ trọng tâm cơ bản là thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, hạn chế phát thải trong mọi ngành và lĩnh vực. Điện khí hóa giao thông, tăng cường tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo có thể xem là một trong những giải pháp hướng tới kinh tế xanh và bền vững. Tại Việt Nam, với tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo và tỷ lệ sử dụng xe gắn máy lớn, quá trình chuyển dịch trong lĩnh vực giao thông và năng lượng có những đặc điểm riêng biệt. Nhằm thúc đẩy xu hướng này, các nghiên cứu về hạ tầng hỗ trợ, đặc biệt là hạ tầng sạc trong bối cảnh Việt Nam là rất cần thiết. Bài báo này thực hiện nghiên cứu về các kiến trúc hạ tầng và các giải thuật vận hành điều khiển trạm sạc trên thế giới đồng thời đề xuất kiến trúc hạ tầng sạc phù hợp với xu hướng và bối cảnh Việt Nam. Các đề xuất liên quan đến tích hợp năng lượng tái tạo vào hạ tầng sạc cũng được phân tích cụ thể trong nghiên cứu.

Vietnam's strong commitments at COP26 demonstrate the determination towards sustainable development goals, in which the primary task is to promote the use of clean energy and reduce emissions in all sectors. Traffic electrification, promotion of renewable energy usage can be considered as effective solutions towards a green and sustainable economy. In Vietnam, with the great potential of renewable energy and high rate of motorcycle adoption, the transition in the transport and energy sectors has distinct characteristics. In order to promote the transition, studies on supporting infrastructure, especially charging stations in the context of Vietnam, are essential. This article conducts research on charging infrastructure architectures and control algorithms for electric vehicle charging stations, then analyses and proposes suitable architectures for electric twowheelers charging stations in the context of Vietnam. Proposals related to the integration of renewable sources into the charging infrastructure are also specifically analyzed in the paper.

TTKHCNQG, CVt 70