Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,949,765
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật giao thông vận tải

ThS. Trần Doanh Hợi, PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc(1)

Phân tích một số kết cấu mặt đường mềm cấp cao ở Việt Nam theo phương pháp thiết kế cơ học - thực nghiệm.

Analysis of high-level flexible pavement types used in Vietnam according to mechanistic - experimental design method

Giao thông vận tải

2019

1+2

65-68

2354-0818

Thiết kế kết cấu mặt đường mềm theo phương pháp cơ học - thực nghiệm (M-E) hiện nay được sử dụng ở nhiều bang của Mỹ và cũng được nghiên cứu ứng dụng ở nhiều nước trên thế giới. Phương pháp này có thể dự báo các hư hỏng chủ yếu của mặt đường theo thời gian với điều kiện giao thông và khí hậu cụ thể, từ đó cho phép lựa chọn loại vật liệu phù hợp cho kết cấu mặt đường. Bài báo giới thiệu các kết quả phân tích dự báo ứng xử lún, mỏi của một số kết cấu mặt đường mềm sử dụng lớp móng trên bằng vật liệu khác nhau (đá - nhựa chặt, cấp phối đá dăm gia cố xi măng hoặc cấp phối đá dăm) theo phương pháp thiết kế cơ học - thực nghiệm.

Mechanistic - empirical design method is used in many states of America and also applied in many countries in the world. This method is used to predict major damage of the pavement over the time with specific traffic and climate conditions. The predicted results will be used to choose types of suitable materials for flexible pavement structures. This paper presents the results of the prediction about rutting, fatigue failure of some flexible pavement structures using 3 different materials for base course layer.

TTKHCNQG, CVb 12