Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,952,916
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

67

Kỹ thuật xây dựng

BB

Nguyễn Văn Long, Trần Quang Thái, Nguyễn Tuấn Anh(1), Nguyễn Đình Mậu

Đánh giá khả năng sử dụng cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng kết hợp phụ gia TS để làm móng đường ô tô ở tỉnh Đắk Lắk

Reseach on the possibility of using natural aggregate reinforced with cement combined with TS additives for road foundation construction in Đắk Lắk province

Tạp chí Giao thông vận tải

2024

8

32-35

2354-0818

Sự thiếu hụt nguồn vật liệu xây dựng đường có chất lượng tốt đang là vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn của các cơ quan quản lý nhà nước và các nhà nghiên cứu. Cải thiện chất lượng nguồn vật liệu cấp phối thiên nhiên (CPTN) với trữ lượng lớn để làm móng đường ô tô là một trong những giải pháp giải quyết hiệu quả vấn đề đó. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm xác định một số chỉ tiêu cường độ của hỗn hợp CPTN gia cố xi măng (GCXM) kết hợp phụ gia TS. Kết quả nghiên cứu cho thấy sử dụng phụ gia TS giúp cải thiện đáng kể cường độ chịu nén và cường độ chịu ép chẻ của hỗn hợp CPTN GCXM ở 14 ngày tuổi. Trên cơ sở các kết quả thu được, nhóm tác giả đánh giá khả năng sử dụng CPTN GCXM kết hợp phụ gia TS để làm móng đường ô tô.

The scarcity of high-quality road construction materials is a pressing issue that has garnered significant attention from government agencies and researchers. Improving the quality of abundant natural aggregate for use in automobile road bases is one of the effective solutions to address this problem. This paper presents the results of an experimental study that determined several strength indicators of natural aggregate stabilized with cement in combination with the TS additive. The research findings demonstrate that the use of the TS additive significantly enhances the compressive strength and splitting tensile strength of natural aggregate stabilized with cement at 14 days of age. Based on the obtained results, the authors evaluate the feasibility of using natural aggregate stabilized with cement in combination with the TS additive for automobile road base construction.

TTKHCNQG, CVb 12