Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,850,304
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

BB

Nguyễn Thành Long, Đặng Hùng Vũ(1), Lê Thị Thiên Hương

Nhận thức và hành vi vi phạm liêm chính học thuật của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam

An investigation on undergraduate students’ academic dishonesty at a Vietnamese university

Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng)

2022

245

54-68

Nghiên cứu này khảo sát nhận thức và hành vi vi phạm liêm chính học thuật của sinh viên tại một trường đại học. Đây là một nghiên cứu ẩn danh với 957 hồi đáp của sinh viên thuộc 8 Khoa tại một trường đại học ở Việt Nam, được tiến hành trong năm 2021. Kết quả phân tích thống kê mô tả cho thấy có đến 94,5% sinh viên đã từng vi phạm 1 trong 21 hành vi được liệt kê. Từ 23% đến 37% sinh viên cho rằng các hành vi này không phải là vi phạm liêm chính học thuật. Vi phạm phổ biến diễn ra hơn một lần là: sinh viên làm bài tập trung khi yêu cầu là bài tập cá nhân; làm giúp, chỉ bài cho bạn khi kiểm tra; và xem bài bạn khi kiểm tra, được sự đồng ý của bạn. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sinh viên nam vi phạm nhiều hơn nữ. Sau cùng, một số thảo luận và hàm ý quản trị được trình bày.

This study investigates undergraduate students’ academic dishonesty at a university. This is an anonymous study of 957 responses from eight faculties at a Vietnamse university, conducted in 2021. The results show that up to 94.5% of students have ever violated at least 1 of the 21 listed behaviors. Between 23% and 37% of students did not consider these behaviors as academic dishonesty. Following behaviours happened more than once: working with others on an individual assignment; helping someone else cheat on a test; and copying from another student during a test with his or her knowledge. Research also shows that male students had more academic dishonesty than female students. Finally, discussion and managerial implications are presented.