Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,098,076
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Chế tạo máy nói chung

Lê Hải Sơn, Phạm Minh Triết, Ngô Khánh Hiếu(1)

Lựa chọn tỷ số truyền phù hợp cho cụm chân vịt lắp ngoài suzuki DF 9.9 sử dụng động cơ điện

Selection of mechanical gear ratios for suzuki DF 9.9 with electric motor

Tạp chí khoa học công nghệ giao thông vận tải

2018

26

3-7

1859-2724

Hiện nay việc sử dụng các loại tàu, thuyền có gắn các cụm máy chân vịt cỡ nhỏ đã dần trở nên phổ biến. Dựa trên nền tảng về kích thước hình học của chân vịt đi theo cụm máy lắp ngoài Suzuki DF 9.9 ở những nghiên cứu trước, trong bài viết này chúng tôi sẽ ứng dụng phần mềm mã nguồn mở OpenFOAM để thực hiện khảo sát ngược đặc tính về thủy động học của chân vịt 225×205 mm, ba lá cánh đi kèm với cụm máy lắp ngoài Suzuki DF 9.9. Mô hình rối k-ε sẽ được chọn để áp dụng trong việc tính toán. Các kết quả thu được từ mô phỏng số sẽ được đánh giá và so sánh với các kết quả thực nghiệm đã được triển khai từ trước. Với độ tin cậy đạt được, ứng dụng của quá trình mô phỏng số sẽ cung cấp đến người khai thác tài liệu tham khảo có giá trị về đặc tính của chân vịt cụm máy lắp ngoài Suzuki DF 9.9 trong việc phân tích lựa chọn tỷ số truyền động phù hợp khi thay thế động cơ nổ bởi động cơ điện có dãy công suất tương đương của máy lắp ngoài bốn thì 9.9 hp đi kèm với cụm chân vịt Suzuki DF 9.9.

Nowadays, the use of ships and boats with small propeller clusters is becoming more and more popular. Based on the geometry of the propeller, follow the Suzuki DF 9.9 apart from previous studies, in this article, we will apply OpenFOAM, an open source software to carry out reverse engineering of the performance of the Suzuki DF 9.9’s propeller. This is a 3-blade propeller with dimensions of 225×205 mm. Due to the popularity and widely used in today's industry, the kepsilon model will be selected for use in our simulations. The simulation’s results will be evaluated and compared with the experimental results that have been implemented before. So, the application of the numerical analysis of the Suzuki DF 9.9’s performance could provide consumers with valuable reference in selecting the appropriate gear ratios when the an electric motor is used instead of the four stroke 9.9 hp outboard motor.

TTKHCNQG, CVv 391