Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,369,295
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.99

Khoa học giáo dục

Lê Chi Lan, Nguyễn Quang San(1)

Đổi mới cách thức đào tạo phát huy năng lực người học tiếp cận yêu cầu người sử dụng lao động

Renovate the training method to promote the capacity of the learner to approach the employer requirement

Khoa học (Đại học Văn Lang)

2018

8

72-82

2525-2429

Giáo dục đại học đóng vai trò cung cấp những kiến thức, kỹ năng và thái độ cho sinh viên tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động. Các trường đại học phải đối mặt với vấn đề làm thế nào để cung cấp kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp để sinh viên tốt nghiệp có thể giải quyết tốt các yêu cầu của người sử dụng lao động. Qua bài viết này nhóm tác giả đề xuất đổi mới cách thức đào tạo nhằm phát huy năng lực người học tiếp cận yêu cầu người sử dụng lao động qua việc đổi mới chương trình đào tạo để người học có thể dễ dàng hòa nhập vào môi trường xã hội đa lĩnh vực, điều này là vấn đề cần thiết cho trường đại học và là cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo.

Higher education plays the rote of providing knowledge, skills and attitudes to graduates entering the labor market. Universities face the problem of how to provide the right knowledge, skills and attitudes so that graduates can address the requirements of the employer. In this article, author propose to innovate training methods to promote the ability of learners to approach the requirements of employers through the renovation of teaching methods and renovation of training programs for learners. It can be easily integrated into a multi-disciplinary social environment, which is essential for the university and a basis for improving the quality of education.

TTKHCNQG, CVv447

  • [1] Lee Harvey (2000), New realities: The relationship between higher education and employment,Kluwer Academic Publishers
  • [2] Knight P., Yorke M. (2009), Employability: judging and communicating achievements,Generic Centre
  • [3] Kenneth Goldberg (2012), Building Bridges between Theory and Practice,Reflective Journaling No. 1
  • [4] Đào Trọng Thi (2011), Một số ý kiến về quan điểm và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học,Tạp chí Khoa học Giáo dục
  • [5] Lê Chi Lan (2012), Điều chỉnh nội dung chương trình đào tạo đại học theo yêu cầu tuyển dụng phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục,Tạp chí Khoa học Giáo dục
  • [6] Nguyễn Thị Tuyết Chinh (2011), Đào tạo theo nhu cầu xã hội – vấn đề sống còn của các trường đại học hiện nay,Tạp chí Giáo dục
  • [7] Phạm Thị Diễm (2009), Đánh giá chất lượng đầu ra gắn với đào tạo theo nhu cầu xã hội,Đề tài nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
  • [8] Ngô Xuân Bình (2011), Đào tạo nguồn nhân lực của Thành phố Hồ Chí Minh hướng tới thị trường tuyển dụng lao động,Tạp chí Khoa học Giáo dục