



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
73
Kỹ thuật và công nghệ hàng không, vũ trụ
BB
Đinh Quang Toàn(1), Phạm Thanh Tùng
Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, hành lý của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Nội Bài thời kỳ chuyển đổi số
Solutions to improve the quality of passenger and luggage services of Vietnam Airport Ground Services One Member Company Ltd. - Noi Bai branch in the digital transformation period
Tạp chí Giao thông vận tải
2024
1
96-99
2354-0818
Cảng hàng không (CHK) là khu vực gồm sân bay, nhà ga và trang bị, thiết bị, công trình cần thiết khác được sử dụng cho tàu bay đi, đến và thực hiện vận chuyển hàng không (hành khách, hành lý, hàng hóa). Việt Nam hiện nay có 22 CHK (12 sân bay quốc tế và 10 sân bay nội địa). Trong đó, CHK Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) có vị trí kinh tế, chính trị, địa lý hết sức quan trọng và thuận lợi trong mạng đường bay quốc tế đầy tiềm năng với Nhà ga hành khách T1, T2 có dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, hệ thống trang thiết bị đảm bảo phục vụ bay đáp ứng năng lực phục vụ hàng triệu lượt hành khách/năm. Công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (Viags) trải qua 30 năm hình thành và phát triển, với chức năng nhiệm vụ cung ứng các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế tại CHK sân bay trên toàn quốc (dịch vụ thủ tục; dịch vụ ga đi, đến và chuyển tiếp; dịch vụ tìm kiếm hành lý thất lạc; dịch vụ vé máy bay) mang đến sự an toàn tuyệt đối, thân thiện cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, qua đó thúc đẩy sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế đất nước thời kỳ chuyển đổi số. Trên cơ sở đó, tác giả lựa chọn bài báo “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, hành lý của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Nội Bài thời kỳ chuyển đổi số” là cấp thiết.
Airport (airport) is an area including airports, terminals and other necessary facilities, equipment and structures used for aircraft to depart, arrive and carry out air transport (passengers, luggage, goods). Vietnam currently has 22 airports (12 international airports and 10 domestic airports). In particular, Noi Bai International Airport (Hanoi) has a very important and favorable economic, political and geographical position in the potential international flight network with passenger terminals T1 and T2 with technology lines. Modern, advanced, equipment system ensures flight service meets the capacity to serve millions of passengers/year. Vietnam Airport Ground Services Company Limited (Viags) has experienced 30 years of establishment and development, with the function and mission of providing services of international standards at CHKSB nationwide (procedure services; departure, arrival and transfer terminal services; lost luggage search services; air ticket services) providing absolute safety and friendliness with a team of professional, dynamic and creative staff to meet your needs. Meet the increasing needs of customers, thereby promoting the development of the Vietnamese aviation industry, contributing to the country’s economic growth during the digital transformation period. On that basis, the author chose the article “Solutions to improve the quality of passenger and luggage services of Vietnam Airport Ground Services Company Limited - Noi Bai Branch in the period of digital transformation” is urgent.
TTKHCNQG, CVb 12