Mặt đường bê tông xi măng (BTXM) (mặt đường cứng) được dùng phổ biến cho các sân bay lớn ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Các tiêu chuẩn hiện hành tính toán kết cấu mặt đường cứng sân bay của các Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới đều không kiểm tra cường độ kéo uốn của móng gia cố. Nếu độ mỏi tích luỹ vượt quá giới hạn, lớp móng gia cố này sẽ bị hư hỏng, điều này sẽ làm tăng ứng suất trong tấm BTXM, dẫn đến hư hỏng tấm BTXM. Bài viết trình bày việc tính toán ứng suất lớn nhất trong lớp móng cát gia cố xi măng (được dùng phổ biến ở Việt Nam) bằng chương trình phân tích kết cấu FEAFAA theo phương pháp phần tử hữu hạn cho máy bay B747