Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,156,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71.31.11

Kinh doanh và quản lý

Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Tri Vũ, Phạm Thị Bích Thảo(1)

Năng lực cạnh tranh của tổ chức kinh doanh chợ đô thị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng: Phương pháp và một số kết quả nghiên cứu

Competitiveness of urban Market business entities in Da Nang: Methodology and research results

Tạp chí Khoa học Thương mại

2017

106

2-9

1859-3666

Bài báo mô tả quá trình vận dụng phương pháp định tính và định lượng để nghiên cứu năng lực cạnh tranh (NLCT) của tổ chức kinh doanh chợ đô thị (TCKDCĐT) nói chung và trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng nói riêng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 6 yếu tố cấu thành tác động cùng chiều đến năng lực cạnh tranh chung là: năng lực tổ chức và quản lý; cơ sở vật chất; chất lượng dịch vụ; marketing; năng lực tài chính và kết quả hoạt động. Trên cơ sở đó, xác định những vấn đề cốt lõi tạo cơ sở cho các cơ quan quản lý, các TCKDCĐT hoạch định chính sách, giải pháp thích ứng khả thi nâng cao NLCT của TCKDCĐT.

The paper describes the process of applying qualitative and quantitative methods to study the competitiveness of urban market business entities in general and in Danang in particular. Research findings have pointed out 6 constructing elements with positive correlation to competitiveness, including: organization and management capacity; infrastructure; service quality; marketing; finance competence and business performance. Based on the research of these 6 elements and regression coefficients, core issues have been identified that helps create a foundation for administration agencies and urban market business entities to make policies and solutions to raise the competitiveness of urban market business entities.

TTKHCNQG, CVv286

  • [1] Robert M. Grant (1991), The Resource-Based Theory of Competitive Advantage: Implications for Strategy Formulation,California Management Review
  • [2] Peter J. Buckley, Christopher L. Pass & Kate Prescott (1988), Measures of International Competitiveness: A Critical Survey,Journal of Marketing Management
  • [3] Ajitabh Ambastha & Dr R Momaya (2004), Competitiveness of Firms: Review of Theory, Frameworks, and Models,Singapore Management Review
  • [4] Michael E. Porter (1985), Lợi thế cạnh tranh,
  • [5] Michael E. Porter (1980), Chiến lược cạnh tranh,
  • [6] Nguyễn Bách Khoa (2004), Phương pháp luận xác định năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp,Tạp chí Khoa học Thương mại, số 4+5/2004
  • [7] Fred R. David (2014), Quản trị chiến lược,