Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,349,171
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Chu Văn Tiềm, Đào Thị Việt Anh(1)

Biểu hiện và công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học tích hợp môn khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở

Manifestation and assessment tools towards students’ problem solving skill of blended teaching to science subjects in lower secondary school

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2017

4

59-68

2354-1075

Hiện nay, Bộ Giáo dục & Đào tạo đang có những chỉ đạo quyết liệt, tích cực trong đổi mới giáo dục, xây dựng chương trình và sách giáo khoa phổ thông mới theo định hướng hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực người học. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về Biểu hiện, tiêu chí, các mức độ đánh giá và xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học tích hợp môn khoa học tự nhiên ở trường Trung học cơ sở.

Nowadays, Minister of Education has stated some determined and positive guides in innovating education, constructing curriculum and textbooks in high schools in accordance with formulating orientation, developing students’ quality and competency. This article presents the result of the research “ Manifestation, criteria, assessment degrees and setting up assessment tools towards students’ problem solving skill by using intergrated teaching to science subjects in lower secondary school”.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Zulfiya Unerbaeva, Saken Irkitbaev, Nazerke Shopshekbayeva (2014), Integration Processes in the teaching of natural sciences,Geografija ir edukacija, pp. 88-92
  • [2] Weiner.F.E (2001), Comperative performance measurement in schools,
  • [3] Đỗ Hương Trà, Nguyễn Văn Biên, Trần Khánh Ngọc, Trần Trung Ninh, Trần Thị Thanh Thủy, Nguyễn Công Khanh, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, Quyển 1 “Khoa học Tự nhiên”,
  • [4] Nguyễn Thị Phương Thuý, Nguyễn Thị Sửu, Vũ Quốc Trung (2016), Sử dụng phương pháp dạy học dự án trong dạy học hoá học hữu cơ lớp 11 trung học phổ thông để phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh miền núi phía bắc,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 61(1), tr. 22-29.
  • [5] Cao Thị Thặng (2010), Xây dựng chủ đề tích hợp liên môn Vật lí - Hóa học - Sinh học và thử nghiệm phương pháp dạy học theo dự án ở trường phổ thông cơ sở thực nghiệm - viện khoa học giáo dục việt nam,Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 56, tr. 37-41
  • [6] Cao Thị Thặng (2010), Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học hóa học ở trường phổ thông,Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 53, tr.32-35
  • [7] Nguyễn Công Khanh, Đào Thị Oanh, Lê Mỹ Dung (2014), Kiểm tra đánh giá trong giáo dục,
  • [8] Nguyễn Anh Dũng, Đào Thái Lai (2013), Đề xuất phương án tích hợp và phân hoá trong chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015,Tạp chí Giáo dục, Số 301, tr. 1-5
  • [9] (2017), Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông, chương trình tổng thể,
  • [10] (2014), Xây dựng chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh,