Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,904,619
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

BB

Lê Ngọc Thạch, Lê Hồ Minh Trí, Lê Hồ Minh Trí (1)

GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP THÔNG QUA HƯỚNG DẪN HỌC SINH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

CAREER-ORIENTED EDUCATION THROUGH GUIDING STUDENTS IN SCIENTIFIC RESEARCH IN SOME HIGH SCHOOLS IN HO CHI MINH CITY

Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục

2023

04

1

Nghiên cứu này được thực hiện qua phương pháp thu thập tư liệu, phỏng vấn giáo viên và thảo luận từ hội thảo khoa học. Nghiên cứu cho thấy hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học giúp giáo viên định hướng nghề nghiệp cho học sinh thuận lợi hơn. Qua đó, học sinh rèn được nhiều kỹ năng, trải nghiệm và nhận ra bản thân mình phù hợp với kỹ năng, sở thích và chọn nghề cho bước giáo dục nghề nghiệp sau này. Trong tiến trình này, giáo viên và học sinh gặp không ít những khó khăn. Một số ý kiến được đề xuất nhằm giúp cho giáo dục hướng nghiệp được thuận lợi hơn

This research was conducted by collecting documents, interviewing teachers and discussing at scientific conference. Research shows that guiding students in scientific research helps teachers create more beneficial career orientation for students. Thereby, students gain numerous skills, experience and realize that their skills, interests and career choices are suitable for their future career education. In this process, teachers and students have encountered a number of difficulties. Some suggestions are proposed to help vocational education become more convenient.