Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,090,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.75.32

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Hữu Cường, Lê Thị Bảo Ngọc, Lê Minh Đức(1)

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin của các doanh nghiệp thuộc ngành tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Nghiên cứu Kinh tế

2018

4

33-41

0866-7489

Đánh giá mức độ công bố thông tin trong báo cáo tài chính năm của các doanh nghiệp hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và các nhân tố ảnh hưởng. Kết quả phân tích cho thấy: (i) mức độ công bố thông tin trong báo cáo tài chính của các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng niêm yết chưa thật sự cao; (ii) chịu ảnh hưởng bởi quy mô doanh nghiệp, khả năng thanh toán và chủ thể kiểm toán. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số gợi ý nhằm cải thiện mức độ công bố thông tin trong báo cao tài chính của các doanh nghieeoj niêm yết thuộc ngành này.

TTKHCNQG, CVv130