Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,201,327
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - BIDV CHI NHÁNH THANH HOÁ

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hồng Đức

2018

37

Thực tế thấy rằng, nguồn nhân lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sở hữu những con người tận tâm, nhiệt huyết với công việc thì cơ hội thành công rất lớn, và ngược lại. Nghiên cứu này, tác giả xác định các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Hoá và kiểm định mức độ tác động của các nhóm nhân tố này lên đối tượng nghiên cứu. Tác giả sử dụng số liệu điều tra sơ cấp bằng bảng câu hỏi được phát ra cho 150 nhân viên của BIDV chi nhánh Thanh Hóa. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhân tố “Lãnh đạo” có tác động mạnh nhất và nhân tố “Đồng nghiệp” có tác động yếu nhất đến sự hài lòng của nhân viên tại BIDV Thanh Hóa. Từ kết quả này, tác giả đưa ra một số gợi ý cho doanh nghiệp để nâng cao động lực làm việc, cụ thể là sự hài lòng của nhân viên BIDV Thanh Hóa.

  • [1] Spector (1997), Job satisfaction application assessment, Causes and consequesces,Thourand Oaks, Califonia
  • [2] Smith el al (1983), Organizational citizenship Behavior: Its Nature and antecedent,Journal of Applied Psychology, 68, pp. 53 - 663
  • [3] Qasim, s., Cheema, F and Syed, N (2012), Exploring Factors Affecting Employees' Job Satisfaction at Work,Journal of Management and Social Sciences, 8(1), pp.31-39
  • [4] Phan Thị Minh Lý (2011), Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên trong các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thừa ThiênHuế,Tạp chí khoa học và công nghệ, Đại học Đà Nẵng, 3 (44), pp. 186-192
  • [5] Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (2012), Sự hài lòng của nhân viên Eximbank chi nhánh Đà Nẵng,Luận văn thạc sỹ Trường Đại học Đà Nẵng
  • [6] Nguyễn Thị Hải Yến (2015), Nghiên cứu nhu cầu lao động trong hệ thống ngân hàng Sacombank,Báo cáo thường niên của Sacombank
  • [7] Kline, P. (1979), Psychometrics and psychology,London: Acaderric Press
  • [8] Hoppock.R (1935), Job Satisfaction,New York: Haper and Bros
  • [9] Hassan, Y., Kashif-ud-din., Mir, Z.,Ahmad, K.,Mateen, K.,Ahmad,W and Nasir, A. B (2011), Job satisfaction in Private Banking Sector of Pakistan,GlobalJournal Inc (USA), 11(12)
  • [10] Gorsuch, R.L. (1983), Factor analysis, 2nd Edition,L. Erlbaum Associates, Hillsdale