Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,030,856
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Một số mô hình quản lý học sinh, sinh viên trong các trường đại học, học viện hiện nay (nghiên cứu trường hợp học viện dân tộc)

Some ideas on developing models of managing pupils and students in universities and academies today (case study at the vietnam academy for ethnic minorities)

Tạp chí Nghiên cứu dân tộc

2021

1

78-82

0866-773X

Quản lý học sinh, sinh viên là nhiệm vụ quan trọng và là công tác trọng tâm không thể thiếu được trong các trường đại học, học viện nhằm thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của học sinh, sinh viên, quản lý chặt chẽ các hoạt động của học sinh, sinh viên; tạo điều kiện, môi trường để sinh viên phát triển về phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với nhiệm vụ giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Thời gian qua, Học viện dân tộc cũng đã từng bước chuẩn bị cho công tác xây dựng mô hình quản lý học sinh, sinh viên phù hợp với mục tiêu, mô hình đào tạo và điều kiện thực tiễn của học viện hiện nay. Bài viết này sẽ giới thiệu về một số mô hình trong công tác quản lý học sinh, sinh viên của Học viện Dân tộc, trong giai đoạn hiện nay.

The management of pupils and students is an indispensable, central task in universities and academies to fully assure the implementation of the rights and obligations of students, closely supervise activities of students, students; create conditions and environment for students to develop their positive attributes as well as their competency in order to meet the requirements set out for the task of educating and training human resources for the country. Over the past time, the Vietnam Academy for Ethnic Minorities has also gradually prepared, step by step, for the work of building a student management model in accordance with the current academy’s objectives, training model and practical conditions. This article will introduce some models used for management of Vietnam Academy for Ethnic Minorities in the current period.

TTKHCNQG, CVv 492