Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,112,429
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

BB

Phạm Thị Hoàng Anh, Phạm Mạnh Hùng(1), Phạm Đức Anh, Trương Hoàng Diệp Hương

Xu hướng sử dụng dịch vụ ngân hàng của người dân Việt Nam dưới tác động của dịch COVID-19

Change in the uses pattern of banking services by Vietnamese people under the impacts of COVID-19

Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng)

2022

236+237

14-27

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống kinh tế- xã hội, trong đó có ngành Ngân hàng. Thông qua việc khảo sát hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng trong dân cư, nghiên cứu cho thấy sự sụt giảm đáng kể trong nhu cầu vay vốn ngân hàng và sử dụng dịch vụ bảo hiểm cung cấp bởi ngân hàng (bancassurance) của người dân dưới tác động của đại dịch. Bên cạnh đó, nền kinh tế cũng chứng kiến xu thế dịch chuyển thanh toán theo hướng tăng cường không dùng tiền mặt. Trước những tác động đó, ngành Ngân hàng cần có những thay đổi kịp thời để thích ứng với khó khăn và nắm bắt cơ hội từ dịch COVID-19. Từ những đánh giá chi tiết về xu hướng hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng của người dân, nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị phù hợp dành cho các ngân hàng thương mại Việt Nam trong việc thích ứng với bối cảnh mới để phát triển dịch vụ ngân hàng.

The outbreak of COVID-19 has created massive impacts on different aspects of the economy, including the banking industry. Through surveying behvioural intention towards using banking services among Vietnamese consumers, the research results indicate a sharp decline in the demand for bank loans and bancassurance under the pandemic situation. Besides, the economy also witnessed a marked shift towards adopting cashless payments. In the face of such movements, it is vital that the Vietnamese banking industry make timely changes to overcome difficulties and seize opportunities from the pandemic. Based on detailed assessments of consumer behavioral tendencies, the study offers recommendations for Vietnamese commercial banks in adapting to the new context for developing banking services.