Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,073,045
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

2

Kỹ thuật điện và điện tử

Hồ Mạnh Tiến, Bùi Minh Định, Triệu Việt Linh, Đặng Quốc Vương(1)

Nghiên cứu sự phân bố nhiệt của động cơ từ trở đồng bộ nam châm vĩnh cửu trợ từ khởi động trực tiếp có kể đến hiệu ứng khử từ

Thermal study of line-start permanent magnet assistance synchronous reluctance motors taking demagnetization effect into account

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2022

4

29-33

1859-3585

Nghiên cứu sự phân bố nhiệt của động cơ từ trở đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp có kể đến hiệu ứng khử từ bằng phương pháp giải tích trên nền tảng Matlab kết nối với Motor-CAD. Tuy nhiên, các moduls tiêu chuẩn của Motor-CAD chỉ có thể áp dụng để khảo sát và phân tích động cơ cảm ứng mà không thể áp dụng cho động cơ từ trở đồng bộ nam châm vĩnh cửu nói trên. Do đó, để khắc phục được nhược điểm trên, phương pháp phần tử hữu hạn được đề xuất nghiên cứu phân tích sự phân bố nhiệt độ trong động cơ từ trở đồng bộ nam châm vĩnh cửu. Sự phát triển của phương pháp được áp dụng cho động cơ đồng bộ ba pha nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp công suất 7,5kW, 6 cực từ. Các kết quả đạt của phương pháp cho phép xác định vùng quá nhiệt trong động cơ cũng như vùng bị khử từ khi động cơ khởi động hoặc khi động cơ bị ngắn mạch.

This paper studies the thermal distribution for a Line Start PermanentMagnet Synchronous Reluctance Motor taking the irreversible demagnetization effect into account by analytical embedded in Matlab that is linked to MotorCAD. However, standard moduls of Motor-CAD can be only applied to investigate and analyze for induction motors without applying to the Permanent-Magnet Synchronous Reluctance Motor. Hence, in order to overcome the above drawback, a finite element method is proposed to research and analyze thermal distributions of the Permanent-Magnet Synchronous Reluctance Motor. The development method is performed for theLine Start Permanent-Magnet Synchronous Reluctance Motor of 7.5kW, 6 poles. The obtained results of the method allow to define the overheat in the motor and demagnetization areas as well when starting or short-circuit occurs.

TTKHCNQG, CVt 70