Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  28,177,619
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Lê Thị Hồng Mỹ, Nguyễn Anh Thư, Nguyễn Trương Thái Huy, Nguyễn Phục Hưng, Phạm Thành Suôl(1), Ngô Phương Thảo, Nguyễn Thị Bích

Đánh giá thực trạng và các nhân tố ảnh hưởng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2025

Assessment of the current situation and factors influencing the application of information technology in students learning at Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2025

Y học Cộng đồng

2025

18

16-22

2354-0613

Khảo sát thực trạng và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2025. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 853 sinh viên thuộc 11 ngành, thực hiện từ tháng 5-8 năm 2025, thu thập dữ liệu bằng bảng câu hỏi. Kết quả: Nữ chiếm 59%; sinh viên năm nhất nhiều nhất (39,5%). Tần suất sử dụng phần mềm công nghệ chủ yếu vài lần/tuần (53,5%). Đa số có chứng chỉ tin học (60,6%). Có 4 nhân tố ảnh hưởng đến khả năng sử dụng các công cụ công nghệ, tất cả đều có giá trị Sig. < 0,005 bao gồm: (1) Hỗ trợ nghiên cứu khoa học; (2) Giao tiếp và hợp tác; (3) Tra cứu và xử lý thông tin; (4) Ôn luyện và kiểm tra. Kết luận: Hỗ trợ nghiên cứu khoa học là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất. Các hoạt động khác như giao tiếp, hợp tác, ôn luyện và kiểm tra cũng góp phần quan trọng trong nâng cao sử dụng công nghệ của sinh viên.  

To assess the current situation and identify factors influencing the application of information technology in student learning at Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2025. Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on 853 students f-rom 11 majors between May to August, 2025, using a structured questionnaire for data collection. Results: Females accounted for 59%; first-year students were the largest group (39.5%). The frequency of information technology software use in learning was mostly several times per week (53.5%). Most students had an information technology certificate (60.6%). There are four factors affecting the ability to employ technological tools, all with Sig values less than 0.005 including: (1) Support for scientific research; (2) Communication and collaboration; (3) Information searching and processing; (4) Review and testing. Conclusion: Support for scientific research was the most influential factor. Other activities such as communication, collaboration, review and testing also played an important role in enhancing students’ application of IT in learning.

TTKHCNQG, CVv 417