Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,738,971
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hình thành năng lực phát triển chương trình nhà trường phổ thông cho sinh viên các trường sư phạm

Building development school curriculum competence for students of pedagogical universities

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2017

1A

23-30

2354-1075

Phát triển chương trình nhà trường gắn với xu thế tự chủ - trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục và tăng quyền tự chủ nghề nghiệp của giáo viên, đây là cách tiếp cận phù hợp với công cuộc đổi mới giáo dục đang diễn ra tại Việt Nam. Sinh viên sư phạm là các thầy cô giáo trong tương lai cần phải được trang bị những tri thức cơ bản về đổi mới giáo dục nói chung, phát triển chương trình nhà trường nói riêng. Đặc biệt họ cần có các năng lực cơ bản để có thể phát triển chương trình nhà trường khi trở thành các giáo viên thực thụ.

Developing school curriculum is linked to the autonomy and accountability of schools as well as teachers’ autonomy. This is a suitable approach to educational innovation in Vietnam. Students of pedagogy universities might become teachers after graduating, therefore they have to be taught about innovation trends and development school curriculum. Expecially, they need basic competencies to develope curriculum after graduating.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] XUE Guo-feng (2010), (School of Education, Hebei University, Baoding, Hebei 071002, China). Curriculum Accountability: Meaning, Content and Mechanism.,Journal of Hebei University (Philosophy and Social Science), 2010-04.
  • [2] J. Voogt, H. Westbroek, A. Handelzalts, A. Walraven , S. McKenney, J. Pieters, B. de Vries (2011), Teacher learning in collaborative curriculum design,Teaching and Teacher Education. Volume 27, Issue 8, November 2011, Pages 1235-1244.
  • [3] Kenneth T. Henson (2001), Curriculum Planning (Second edition),McGraw-Hill. United States.
  • [4] Naama Sabar, (1985), School Based Curriculum Development: Reflections f-rom an International Seminar.,Journal of Curriculum Studies Vol. 17, Iss. 4, 1985
  • [5] Naama Sabar & Nitza Shafriri (1981), The Need for Teacher Training in Curriculum Development.,Journal British Journal of In-Service Education. Volume 8, 1981 - Issue 1.
  • [6] Naama Sabar & Nitza Shafriri (1981), The Need for Teacher Training in Curriculum Development,Journal British Journal of In-Service Education Volume 8, 1981 - Issue 1.
  • [7] Diamond Robert M. (2003), Xây dựng và đánh giá môn học và chương trình học (Designing and Assessing Courses and Curricula),Tài liệu dịch thuật lưu hành nội bộ. Tủ sách Đại học Nông Lâm, Tp Hồ Chí Minh.
  • [8] Nguyễn Tiến Hùng (2014), Quản lí giáo dục phổ thông trong bối cảnh phân cấp quản lí giáo dục.,
  • [9] Nguyễn Vũ Bích Hiền (chủ biên) (2015), Phát triển chương trình giáo dục nhà trường,
  • [10] Shoshana Keiny (1993), School based Curriculum Development as a Process of Teachers’ Professional Development,Educational Action Research. Vol 1., No. 1.
  • [11] David Kirk & Doune MacDonald (2001), Teacher voice and ownership of curriculum change,Journal of Curriculum Studies. Volume 33, 2001 - Issue 5.
  • [12] Biggs, John (1989), Towards a Model of School-Based Curriculum Development and Assessment Using the SOLO Taxonomy,Australian Journal of Education, Vol. 33, No. 2, pp. 151-63.
  • [13] Saylor J. Galen and William M. Alexander (1967), Curriculum Planning for Modern Schools,Holt, Rinehart and Winston, inc. USA
  • [14] John Elliott (1994), The Teacher’s Role in Curriculum Development: an unresolved issue in English attempts at curriculum reform,Journal Curriculum Studies. Volume 2, 1994 - Issue 1.
  • [15] Diana Cheng- Man Lau (2001), Analysing the curriculum development process: three models,Journal Pedagogy, Culture & SocietyVolume 9, 2001 - Issue 1.