Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,110,996
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh tế và kinh doanh

Võ Khắc Thường, Võ Khắc Trường Thi, Võ Khắc Trường Thanh, Lê Anh Linh(1)

Mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức: Trường hợp nghiên cứu các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại TP. Phan Thiết

Relationship between corporate culture, commitment, loyalty and organizational performance in commerce and service SMEs in Phan Thiet city

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2023

6

65-68

0866-7120

Nghiên cứu nhằm làm rõ mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận). Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) Các yếu tố văn hóa doanh nghiệp có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức theo thứ tự giảm dần: (i) Phần thưởng và công nhận; (ii) Giao tiếp trong tổ chức; (iii) Đào tạo và phát triển; (iv) Làm việc nhóm; (2) Sự gắn kết tác động tích cực đến Lòng trung thành; (3) Có mối quan hệ tuyến tính dương giữa Sự gắn kết và Lòng trung thành với Hiệu quả tổ chức. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm góp phần nâng cao sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức.  
 
 

The article aims to clarify the relationship between corporate culture, commitment, loyalty and organizational performance in commerce and service SMEs in Phan Thiet city, Binh Thuan province. Research results show that (1) Corporate culture factors, sorted in descending order of influence, which are (i) Rewards and recognition, (ii) Communication in the organization, (iii) Training and development, (iv) Teamwork have a positive impact on commitment; (2) Commitment have a positive impact on loyalty; (3) There is a positive linear relationship between commitment, loyalty and organizational performance. From the findings, the authors propose some managerial implications to improve the commitment, loyalty and organizational performance.

TTKHCNQG, CVv 39