Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,071,745
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Kim Sa(1), Trần Đức Hiệp

Đo lường phát triển giáo dục và đào tạo: các chỉ số và dữ liệu thống kê

Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

2022

608

42-45

0868-3808

Thông thường, các mối quan tâm xã hội sẽ tập trung về chất lượng và hiệu quả bên trong và bên ngoài của hệ thống giáo dục quốc gia. Tuy nhiên, việc đo lường kết quả hoạt động giáo dục thường bị giới hạn trong các thước đo như tỷ lệ nhập học, tỷ lệ duy trì, số năm đi học trung bình, v.v, nhưng rất khó để có được bức tranh tốt về tác động lên chất lượng hay sự phát triển của giáo dục. Bài báo này nhằm cung cấp một khuôn khổ để xác định các chỉ số đo lường về phát triển giáo dục và đào tạo. Bài báo cũng xác định các dữ liệu thống kê cho các cấp độ phân tích đối với các chỉ số giáo dục và đào tạo. 

TTKHCNQG, CVv 168