Dạy học dự án là phương pháp dạy học tích cực, được nhiều nhà giáo dục quan tâm, nghiên cứu và triển khai. Phương pháp dạy học dự án có ảnh hưởng tích cực đến việc hình thành và phát triển năng lực của người học. Nghiên cứu này trình bày quá trình thiết kế và triển khai dự án: “Safaco” nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết được sử dụng trong việc tìm hiểu cơ sở lý luận về phương pháp dạy học dự án. Phương pháp thực nghiệm được sử dụng trong việc hướng dẫn học sinh thiết kế và triển khai dự án “Safaco”. Sản phẩm từ dự án đã được tiếp cận người tiêu dùng là một số hộ nông dân tại tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực. Đồng thời, dự án “Safaco” đã tham gia và đạt Giải Nhì tại cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Nhìn chung, sau thời gian thực hiện dự án, năng lực giải quyết vấn đề của học sinh có sự tiến bộ đáng ghi nhận.