Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,220,830
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Phạm Thị Thùy Linh(1), Lê Hoàng Minh

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho người học qua dự án dạy học chủ đề: “safaco”

Implementing teaching project topic: “safaco” for developing problem solving competence for learners

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Cần Thơ

2024

3

107

Dạy học dự án là phương pháp dạy học tích cực, được nhiều nhà giáo dục quan tâm, nghiên cứu và triển khai. Phương pháp dạy học dự án có ảnh hưởng tích cực đến việc hình thành và phát triển năng lực của người học. Nghiên cứu này trình bày quá trình thiết kế và triển khai dự án: “Safaco” nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết được sử dụng trong việc tìm hiểu cơ sở lý luận về phương pháp dạy học dự án. Phương pháp thực nghiệm được sử dụng trong việc hướng dẫn học sinh thiết kế và triển khai dự án “Safaco”. Sản phẩm từ dự án đã được tiếp cận người tiêu dùng là một số hộ nông dân tại tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực. Đồng thời, dự án “Safaco” đã tham gia và đạt Giải Nhì tại cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Nhìn chung, sau thời gian thực hiện dự án, năng lực giải quyết vấn đề của học sinh có sự tiến bộ đáng ghi nhận.

Project teaching is an active teaching method that many educators are interested in, researching and implementing. Project teaching method has a positive impact on the formation and development of learners' competence. This study presents the process of designing and implementing the project: "Safaco" to develop problem-solving competence for students. Theoretical research methods were used in understanding the theoretical basis of project teaching methods. Experimental methods are used in guiding students to design and implement the "Safaco" project. Products from the project have reached consumers, a number of farmer in Can Tho and Hau Giang provinces, and received many positive feedback. At the same time, the "Safaco" project participated and won Second Prize at the "Students with startup ideas" competition in 2020 organized by the Ministry of Education and Training. In general, after implementing the project, students' problem-solving competence has made remarkable progress.