Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,244,689
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phan Thị Tình, Hoàng Công Kiên(1), Cao Huy Phương, Đặng Thị Phương Thanh, Trần Đình Chiến, Phùng Quốc Lập

Trải nghiệm làng nghề nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Experience the craft village to orient careers for high school students in Phu Tho province

Tạp chí Giáo dục

2020

486

48-53

2354-0753

Một nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông hiện nay là tạo cơ sở định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Mỗi địa phương cần phát huy thế mạnh của mình để thực hiện nhiệm vụ này. Trên cơ sở xác định tiềm năng hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông của các làng nghề trong tỉnh, bài viết đề xuất nội dung hoạt động trải nghiệm làng nghề nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Sự phong phú về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của các làng nghề trên địa bản tỉnh Phú Thọ sẽ tạo nên cơ hội tốt trong tìm hiểu nghề nghiệp, lựa chọn nghề, rèn luyện phẩm chất đáp ứng yêu cầu nghề cho học sinh của tỉnh Phú Thọ.

A central task of today's high school experiential activity is to provide a career-oriented basis for students. Each locality needs to promote its strengths to perform this task. Based on the determination of the potential of career-oriented support for high school students of the craft villages in the province, the article proposes a craft village experience activity to orient careers for students in high school in Phu Tho province. The richness in production and business fields of craft villages in Phu Tho province will create good opportunities in career exploration, job selection, quality training to meet job requirements for student of Phu Tho province.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] (2019), Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 28/8/2019 về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019- 2020 của ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ,
  • [2] Nguyễn Thị Thu Hà (2019), Tổ chức hoạt động dạy học chủ đề “Sự bay hơi. Độ ẩm không khí (Vật lí 10)” gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhằm giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh,Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, tr 227-234.
  • [3] Nguyễn Thị Kim Nhung; Lương Thị Thành Vin (2018), Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp của học sinh trung học phổ thông tại Nghệ An,Tạp chí Giáo dục, số 431, tr 27-31; 53
  • [4] Marvin J. Burns (2006), Factors influencing the college choice of African-American students admitted to the college of agriculture, food and natural resources.,A Thesis presented to the Faculty of the Graduate School. University of Missouri, Columbia.
  • [5] Hoàng Phê (2010), Từ điển tiếng Việt.,
  • [6] Hoàng Phê (2003), Từ điển tiếng Việt.,
  • [7] Dương Đình Thắng (2017), Trải nghiệm làng nghề, hình thức quan trọng trong dạy học trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở tỉnh Bắc Ninh,Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 10, tr 138-140.
  • [8] (2019), Công văn số số 1676/BGDĐT ngày 19/4/2019 về việc hướng dẫn triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018-2025”.,https://phutho.gov.vn/vi.
  • [9] (2018b), Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp,Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT
  • [10] (2018a), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể,Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT
  • [11] (2017), Tài liệu hội thảo - Tập huấn xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh và tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường gắn với sản xuất, kinh doanh tại địa phương môn Vật lí,Dự án Trung học phổ thông giai đoạn II, tháng 11.
  • [12] (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.,