Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,198,088
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của khách sạn 3 sao trên địa bàn Tp. Thanh Hóa

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2020

30

118-120

0866-7120

Trên cơ sở tổng quan lý thuyết các nghiên cứu trước đây về các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh (NLCT) của khách sạn cùng với thảo luận nhóm với các chuyên gia là các nhà quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, giảng viên ngành Việt Nam học - Du lịch của Trường Đại học Hồng Đức và một số quản lý của các khách sạn 3 sao trên địa bàn Tp. Thanh Hóa, nhóm tác giả xây dựng mô hình nghiền cứu các nhân tố ảnh hưởng đến NLCT của các khách sạn 3 sao trên địa bàn Tp. Thanh Hóa. Mô hình đề xuất gồm 6 nhóm nhân tố Năng lực tổ chức quản lý; Năng lực tổ chức dịch vụ; Năng lực marketing; Năng lực tiếp cận và đổi mới công nghệ Năng lực tạo lập và phát triển các mối quan hệ; Năng lực tài chính và hạ tầng - cơ sở vật chất.

TTKHCNQG, CVv 139

  • [1] Tsai, H.; Song, H.; Wong K. K. F. (2009), Tourism and Hotel Competitiveness Research,Journal of Travel & Tourism Marketing, 26(5-6). 522-546
  • [2] Paul Ingram; Peter W. Roberts (2000), Friendships among Competitors in the Sydney Hotel Industry,American Journal of Sociology. 106(2002). 387-423
  • [3] Olsen M. D.; Tse. E. C.; West J. J. (1998), Strategic management in the hospitality industry (2nd ed.),New York, NY: John Wiley and Sons, Inc
  • [4] Michael Porter (1990), The competitive advantage of Nations,Macmillan Publicsher House
  • [5] Michael Porter (1985), The Competitive Advantage: Creating and Sustaining Superior Performance,New York, NY: The Free Press, 1985
  • [6] Kenvin K. F Wong; Cindy Kwan (2001), An analysis of the competitive strategies of hotels and travel agents in Hong Kong and Singapore,Journal of International Journal of Contemporary Hospitality Management, 13(6), 293-303
  • [7] Cho W. (1996), A case study: Creating and sustaining competitive advantage through an informational technology application in the lodging industry,Unpublished doctoral dissertation, Virginia Polytechnic Institute and State
  • [8] Brown J. R.; Ragsdale, C. T. (2002), The competitive market efficiency of hotel brands: An application of data envelopment analysis,Journal of Hospitality & Tourism Research, 26(4), 332-360
  • [9] Hà Thanh Hải (2010), Nâng cao NLCT cửa khách sạn Việt Nam trong thời gian tới,Luận án tiến sỹ kinh tế, Trường Đại học Kinh tê Quốc dân
  • [10] Trần Bảo An và cộng sự (2012), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến NLCT của các khách sạn 4 sao trên địa bàn Thừa Thiên Huế,Tạp chí khoa học - Đại học Huế, tập 72B, số 3
  • [11] (2020), Thống kê các cơ sở lưu trú du lịch năm 20J9,