Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,187,814
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71.31.11

Kinh doanh và quản lý

Lê Huyền Trang, Nguyễn Thành Tiên(1)

Đề xuất mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ bán lẻ tại các siêu thị kinh doanh tổng hợp của Việt Nam

Proposing model for assessing retail service quality in Vietnam-based supermarkets

Kinh tế và Dự báo

2017

30

76-79

0866-7120

Qua nghiên cứu, phân tích và tổng hợp một số công trình về chất lượng dịch vụ bán lẻ ở cả trong và ngoài nước, cùng với kết quả thực nghiệm thông qua khảo sát 300 khách hàng tại một số siêu thị, tác giả đã đề xuất được mô hình phù hợp với 9 nhân tố độc lập để đánh giá chất lượng dịch vụ trong các siêu thị kinh doanh tổng hợp ở Việt Nam. Mô hình đánh giá được đề xuất có thể giúp các siêu thị có cái nhìn bao quát về các thành phần cấu thành để đo lường về chất lượng dịch vụ của mình, làm cơ sở nền tảng cho việc nghiên cứu các giải pháp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

After reviewing some domestic and international researches on retail service quality, along with empirical results through a survey of 300 customers in several supermarkets, the author has proposed a proper model with nine independent factors to evaluate service quality in Vietnam-based supermarkets. The proposed model can assist supermarkets in assessing their services so as to better meet customer demand and improve their competitiveness.

TTKHCNQG, CVv139

  • [1] Parasuraman, A., Zeithaml, V.A. & Berry, L.L. (1988), SERVQUAL: a multi-item scale for measuring consumer perceptions of the service quality,Journal of Retailing
  • [2] Mehta, Subhash C., Ashok Lalwani & Soon Li Han (2000), Service quality in retailing: relative efficiency of al-ternative measurement scales for different product-service environments,International Journal of Retail & Distribution Management
  • [3] Gagliano, K. B. & Hathcote, J. (1994), Customer Expectations And Perceptions Of Service Quality In Apparel Retailing,Journal of Services Marketing
  • [4] Dalholkar, P.A., D.I. Thorpe, & J.O. Rentz (1996), A Measure of Service Quality for Retail Stores: Scale Development and Validation,Journal of Academy of Marketing Science
  • [5] Cronin, J. Joseph & Taylor, Steven A. (1992), Measuring service quality: A re-examination and extension,Journal of Marketing
  • [6] Boshoff, Terblanche (1997), Measuring retail service quality: A replication study,South African Journal of Business Management
  • [7] Nguyễn Thị Mai Trang (2006), Chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh,Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ
  • [8] Nguyễn Lê Hồng Nhung, Đinh Công Thành, Phạm Thị Thảo, Lê Thị Hồng Vân (2012), Kiểm định thang đo chất lượng dịch vụ trường hợp nghiên cứu cho các siêu thị tại TP. Cần Thơ,Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
  • [9] Đào Xuân Khương (2014), Chất lượng dịch vụ của các siêu thị chuyên doanh trên địa bàn TP. Hà Nội,Luận án tiến sĩ, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân