Sự quan tâm ngày càng tăng lên trong việc phát triển các ý định khởi nghiệp (EI) đã làm tăng tầm quan trọng của các lý thuyết dự đoán và giải thích xu hướng bắt đầu thành lập công ty của một cá nhân. Trong số các lý thuyết này, định hướng thái độ kinh doanh (EAO) đã được biết đến như một cách tiếp cận mới về quan điểm thái độ. Mục đích của nghiên cứu này là xem lại tính hiệu lực và độ tin cậy của EAO ở Việt Nam và tìm hiểu mối quan hệ giữa EAO và EI.Nghiên cứu thực nghiệm này được tiến hành với hai bước được áp dụng dựa trên một cuộc khảo sát của 337 người tham gia. Kết quả của tác giả chứng minh sự hỗ trợ cho các lý thuyết, với sự điều chỉnh quy mô do điều kiện biên giới theo bối cảnh trong việc phát triển ý định kinh doanh và chỉ ra mối quan hệ tích cực giữa EAO-EI.