Ngày nay, sự phát triển của thương mại bán lẻ theo hướng hiện đại đã cung cấp các sản phẩm phong phú, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Sau hơn 25 năm thực hiện chính sách mở cửa, hội nhập kinh tế với khu vực và thế giới của Đảng và Nhà nước, cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, kinh tế của các thành phố lớn cũng có sự tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, phát triển kinh doanh theo chuỗi cửa hàng bán lẻ (CHBL) trên địa bàn thành phố không phải là trường hợp ngoài lệ. Thông qua nghiên cứu dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, bài viết đã đề xuất một số giải pháp phát triển thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) cận quan tâm các yếu tố về tình thế thị trường, hành vi người tiêu dùng, lựa chọn và phát triển thị trường, cấu trúc công nghệ...