Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,156,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh tế học và kinh doanh khác

BB

Lê Thu Hạnh(1), Nguyễn Thị Tuyết

Ứng dụng mô hình Denison trong việc phân tích văn hóa doanh nghiệp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

Applying the denison model in analyzing corporate culture at the Vietnam bank for Agriculture and Rural development (Agribank)

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2024

267

65-68

1859-4093

Văn hóa doanh nghiệp vẫn luôn luôn được coi là yếu tố khẳng định năng lực cạnh tranh, cam kết phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Văn hóa dẫn dắt chiến lược và chiến lược thực hiện trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp. Nghiên cứu ứng dụng mô hình Denison để phân tích, khảo sát và đánh giá Văn hoá doanh nghiệp của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank). Kết quả nghiên cứu cho thấy ngân hàng mang tính Hướng nội và Ổn định với điểm số khá tốt của hai khung đặc điểm Tính nhất quán và Sự tham chính. Trong khi đó chỉ số Tầm nhìn và Chủ động đổi mới của khung đặc điểm Sứ mệnh và Khả năng thích ứng lại có điểm số thấp hơn. Trên cơ sở kết quả này, nhóm tác giả đã đề xuất một số giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp cho Agribank.

Organizational culture is the competitiveness advantages which decide the sustainable development of each enterprise. Organizational culture leads strategy and strategies are implemented base on the foundation of corporate culture. This research applied Denison model to analyze Vietnam Agricultural Bank (Agribank)’s culture. Research find out that Agribank culture is Internal and Stable with high scores in Consistency and Involvement. Meanwhile, the vision and creating change index of the Mission and Adaptability framework have lower scores. Based on these results, the authors suggest some solutions to improve Organizational culture for Agribank.
 

TTKHCNQG, CVv 266