Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,806,099
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh tế học và kinh doanh khác

BB

Huỳnh Văn Khải, Trương Đình Chiến(1), Nguyễn Văn Phương

Cải thiện bối cảnh công nghệ nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam ứng dụng Digital Marketing

Enhancing the technology ecosystem to promote innovative startups in Vietnam adopting Digital Marketing

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2025

280

84-87

1859-4093

Bài nghiên cứu kết hợp khung TOE với mô hình TAM 1 và UTAUT 1 để đề xuất mô hình nghiên cứu phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ và bối cảnh các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam. Qua phỏng vấn chuyên gia và khảo sát 551 doanh nghiệp khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, kết quả cho thấy các yếu tố thuộc bối cảnh công nghệ có tác động mạnh hơn tới Thái độ đối với việc ứng dụng Digital Marketing của các doanh nghiệp khởi nghiệp (với hệ số hồi quy đã chuẩn hóa lần lượt là 0.306; 0.124; 0.123 cho 3 nhân tố là Lợi ích tương đối, Khả năng tương thích và Độ phức tạp).

The study integrates the TOE framework with the TAM 1 and UTAUT 1 models to propose a research model tailored to the technological advancement and startup context in Vietnam. Based on expert interviews and a survey of 551 startups across different sectors, the findings reveal that technological context factors have a more substantial influence on startup attitudes toward digital marketing adoption, with standardized regression coefficients of 0.306, 0.124, and 0.123 for the factors of Relative Advantage, Compatibility, and Complexity, respectively.

TTKHCNQG, CVv 266