



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Đào Duy Lâm(1), Nguyễn Minh Ngọc
Mô hình b-learning tại trường đại học giao thông vận tải: đánh giá hiệu quả ban đầu và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng
Blended learning model at University of Transport and Communications: Initial effectiveness assessment and proposal for improving training quality
Tạp chí Quản lý giáo dục
2025
1
92-97
1859-2910
Đào tạo kết hợp trực tuyến – trực tiếp (Blended learning hay B-learning) đang là xu thế toàn cầu, giúp các cơ sở đào tạo nâng cao hiệu quả và chất lượng, hội nhập quốc tế, tạo môi trường cá nhân hóa học tập cho người học, đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc, mọi nơi. Bài báo sẽ trình bày mô hình triển khai B-learning tại Trường Đại học Giao thông vận tải . đưa ra những đánh giá ban đầu về hiệu quả đạt được trên cơ sở kết quả triển khai và khảo sát đối với người học từ đó đề xuất một số giải pháp để cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo.
Blended learning is a global trend that assists educational institutions in enhancing efficiency and quality, fostering international integration, creating a personalized learning environment for students, and meeting the demand for learning at any time and anywhere. This article presents the B-learning model implemented at UTC, provides an initial evaluation of the effectiveness based on implementation outcomes and student surveys, and proposes solutions to improve and enhance the quality of training
TTKHCNQG, CVv 385