Phát triển nông nghiệp trồng trọt là mục tiêu trọng điểm trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn thời gian vừa qua, trong đó có phát triển và xây dựng thương hiệu của nông sản Việt Nam hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu. Cây cam Vinh là một trong những thế mạnh nông nghiệp từ lâu của Nghệ An. Nhằm nâng cao hơn nữa lợi thế này thì việc nâng cao chất lượng và phát triển thương hiệu cam Vinh là yêu cầu tất yếu. Bài viết nhằm mục tiêu đánh giá thực trạng hoạt động phát triển thương hiệu và nâng cáo giá trị thương hiệu cam Vinh trong thời gian vừa qua, đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và phát triển thương hiệu cam Vinh trong giai đoạn tới.