Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,380,362
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Như Thúy(1), Lữ Thị Mai Oanh

Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho học sinh Trung học phổ thông qua kết quả nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Career counseling and enrollment for high school students based on the research results at Ho Chi Minh city university of technology and education

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2020

33

54-59

2615-8957

Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho học sinh đang trở thành một vấn đề bức thiết trên bình diện lí luận lẫn thực tiễn, là hoạt động có ý nghĩa về mặt chiến lược đối với công tác đào tạo của các trường đại học Giúp học sinh chọn được trường đại học phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Bài viết phân tích cơ sở xây dựng mô hình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cũng như các kết quả đạt được trong hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, giúp cho người đọc thấy được những kết quả đạt được trong hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh của HCMUTE, từ đó có cơ sở nghiên cứu chuyên sâu và xây dựng giải pháp hoàn thiện cho công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh trong thời gian tới.

Career counseling for students is becoming an urgent issue in both theoretical and practical terms. It is also a strategic meaningful activity for the training of universities, which helps students choose a university that suits their abilities and interests. The article analyzes the basis of building a career counseling, enrollment model as well as the results achieved In career advice and enrollment activities, providing the results achieved in career counseling and enrollment activities of HCMUTE, thereby proposing effective solutions for career counseling, enrollment in the future.

TTKHCNQG, CVv 489