Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,275,142
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Cao Quốc Nam, Đào Phong Lâm, Nguyễn Thị Thanh Hiền(1), Phan Quang Vinh, Lê Đăng Khoa

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với công tác cố vấn học tập tại Khoa Phát triển Nông thôn, Trường Đại học Cần Thơ

Factors affecting students’ satisfaction with the academic advising activities at the College of Rural Development, Can Tho University

Khoa học (Đại học Cần Thơ)

2023

1

171-183

1859-2333

Nghiên cứu được thực hiện nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với công tác cố vấn học tập (CVHT) tại Khoa Phát triển Nông thôn (PTNT), Trường Đại học Cần Thơ. Trong nghiên cứu, 452 sinh viên được khảo sát theo phương pháp chọn mẫu phân tầng và ngẫu nhiên. Phương pháp thống kê mô tả, kiểm định thang đo về độ tin cậy Cronbach’s Alpha, nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính bội được sử dụng để phân tích số liệu. Kết quả phân tích cho thấy đa phần sinh viên cảm thấy hài lòng với công tác CVHT tại Khoa PTNT. Có hai nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng chung của sinh viên: (i) Chất lượng chức năng và (ii) Chất lượng kỹ thuật. Trong đó nhân tố thứ nhất tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của sinh viên. Do vậy, Khoa PTNT và Trường Đại học Cần Thơ cần có các biện pháp, chính sách phù hợp để cải thiện các nhân tố trên nhằm nâng cao hiệu quả công tác CVHT.

This study was conducted to measure the factors that affect students’ satisfaction with the academic advising activities (AAAs) at the College of Rural Development, Can Tho University. The data was collected from 452 students using stratified random sampling. The descriptive statistics, Cronbach’s Alpha, Exploratory Factor Analysis (EFA), and multiple linear regression were employed for data analysis in this study. The results show that the majority of the students were satisfied with the AAAs in the College of Rural Development. The two factors affecting the overall students’ satisfaction are (i) functional quality and (ii) technical quality, and the former factor had the most impact on the students’ satisfaction. The study results suggest that the College of Rural Development and Can Tho University have relevant policies and measures to improve the mentioned factors to enhance the effectiveness of the AAAs.

TTKHCNQG, CVv 403