Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,209,605
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

19.99; 04.51.54

Ao Thu Hoài, Phạm Thị Anh(1)

Nội dung phản cảm và phản ứng của người tiêu dùng: Nghiên cứu trong môi trường truyền thông trực tuyến

Kinh tế và Dự báo

2017

36

71-76

0866-7120

Truyền thông marketing qua đoạn văn, âm thanh, hình ảnh và băng hình có nội dung phản cảm (tình dục, bạo lực, hình ảnh xấu...) được coi là tiêu cực và phi đạo đức. Tuy nhiên, vẫn được một bộ phận cộng đồng trực tuyến sử dụng và dường như càng ngày càng lan rộng ở trên thế giới nói chung, ở Việt Nam nói riêng. Điều này phải được ngăn chặn, loại bỏ trong một xã hội văn minh. Tuy nhiên, trong truyền thông marketing trên một số mạng xã hội ngày nay, cố vẻ như việc đăng nội dung phản cảm là một công cụ mạnh mẽ để đẩy nhanh thương hiệu, hình ảnh của một số cá nhân, tổ chức. Hiện tượng này đi ngược lại nhiều lý thuyết về xây dựng hình ảnh thương hiệu. Do vậy, cần thiết phải có một nghiên cứu nghiêm túc về hiện tượng này. Bài viết này xem xét bản chất của nội dung phản cảm và phản hồi của người tiêu dùng nhằm đưa ra một số hàm ý cho lý thuyết và thực hành.

TTKHCNQG, CVv139