Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,048,116
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71; 06

Kinh tế và kinh doanh

Vũ Hoàng Linh(1), Bùi Thị Hồng Ngọc

Kinh nghiệm quản lý thương mại điện tử của Trung Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Experiences in e-commerce governance of China and lessons learnt for Vietnam

Tạp chí Công thương

2022

19

107-111

0866-7756

Quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới đã mở ra những cơ hội mới cho các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Việt Nam, trong đó có thương mại điện tử (TMĐT). Thực tế, sự phát triển trong thời gian qua đã cho thấy tiềm năng đóng góp to lớn của TMĐT vào nền kinh tế cũng như xu hướng phát triển của lĩnh vực này mở ra nhiều khía cạnh cần sự quan tâm đặc biệt từ góc độ quản lý của nhà nước. Trong khía cạnh này, bài viết trình bày một số kinh nghiệm quản lý TMĐT của Trung Quốc, một trong những quốc gia có trình độ phát triển TMĐT hàng đầu thế giới và có những kinh nghiệm đi trước trong quản lý lĩnh vực thương mại giàu tiềm năng này. Dựa trên những kinh nghiệm được trình bày, bài viết cũng đưa ra một số những gợi ý bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong quản lý TMĐT hiện nay.

The global economic integration process of Vietnam has opened up new opportunities for different sectors including e-commerce. In fact, the development of e-commerce sector in recent years has shown its great potential for the country’s economic growth. The development of e-commerce sector also revealed some aspects that need special attention from state management agencies. This paper presents some experiences in e-commerce governance of China - one of the leading countries in terms of e-commerce development and e-commerce governance. Based on these experiences, the paper proposes some lessons learnt for Vietnam regarding e-commerce governance.

TTKHCNQG, CVv 146