Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Hành chính công và quản lý hành chính
Nguyễn Trọng Bình(1), Nguyễn Thị Ngọc Anh
Sự tham gia của người dân trong quản lý Công
Nghiên cứu lập pháp
2019
01
14-21
1859-2953
Với tư cách một nội dung cốt lõi của quản trị dân chủ, sự tham gia của người dân trong quản lý công là một chủ đề thu hút sự quan tâm của giới lãnh đạo, quản lý cũng như các nhà nghiên cứu hiện nay. Sự tham gia của người dân trong quản lý công chính là tất cả hành vi và hoạt động của người dân và các tổ chức đại diện của người dân thông qua thể chế (chính thức và hợp pháp) để gây ảnh hưởng đến quá trình chính sách (hoạch định, thực thi, đánh giá và điều chỉnh chính sách) của các cơ quan hành chính nhà nước và hoạt động phục vụ công.
TTKHCNQG, CVv 213
- [1] Trương Thành Phúc (2014), Bàn về Chính phủ mở.,Tạp chí Đại học Nhân dân Trung Quốc, S 4.
- [2] J. C.Thomas (1995), Public Participation in Public Decisions – New Skill and Strategies for Public Managers.,
- [3] Lý Quảng Huy (2007), Phân tích sự tham gia của người dân trong hành chính công.,Tạp chí Đại học Cát Lâm, tr. 5.
- [4] Ninh Minh An (2004), Sự tham gia của người dân và hành chính pháp quyền.,Tạp chí Pháp học Trung Quốc, S 2.
- [5] Jean Jacques Rousseau; Trần Hồng Bảo (2011), Bàn về khế ước xã hội.,tr.70.
- [6] Trần Hoạch Huy (2008), Sự phục hưng của lý luận tham gia dân chủ đương đại.,Tạp chí Đại học Hạ Môn, S 6.
- [7] Trần Hiểu (2006), Từ tham gia đến hiệp thương – triển vọng của lý luận dân chủ.,Tạp chí Học thuật, S 8.
- [8] Đặng Hiền Minh (2007), Phân tích sự tham gia của người dân trong hành chính công.,Tạp chí Hành chính và Luật, S 2.
- [9] JameS Bohman (2006), Hiệp thương và biện luận công – tính phức tạp của chủ nghĩa đa nguyên và dân chủ.,tr. 16.
- [10] C. Pateman (2006), Lý luận tham gia và dân chủ.,tr. 103.
