Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,876,145
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trần Cường, Lưu Bá Thắng(1)

Một số đề xuất dạy học nguyên hàm - tích phân ở trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực.

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2019

9

141-149

2354-1075

Bài báo này nhằm đề xuất việc cụ thể hóa mục tiêu, lựa chọn, bổ sung, sắp xếp nội dung cũng như một số gợi ý tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực trong dạy học nội dung Nguyên hàm - Tích phân (lớp 12 trung học phổ thông). Những đề xuất này dựa trên tìm hiểu cơ sở lí luận dạy học truyền thống, một số xu hướng nghiên cứu quốc tế, thời sự về dạy học giải tích, tổng kết kinh nghiệm, bước đầu khảo sát, đánh giá thực trạng tại một số cơ sở giáo dục. Bài báo cũng trình bày xu hướng vận dụng một số ứng dụng mini-CAS trong dạy học Giải tích ở trường trung học phổ thông.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Nguyễn Tiến Dũng (2015), Học toán và dạy toán như thế nào, Tủ sách Sputnik, sách điện tử SE002,phiên bản ngày 31/05/2015, http://shop.sputnikedu.com/files/ MathTeaching2015.pdf.
  • [2] Borovik, A., and Katz, M. (2012), Who gave you the Cauchy–Weierstrass tale? The dual history of rigorous calculus.,Foundations of Science, 17(3), pp. 245-276.
  • [3] Bùi Văn Nghị (2014), Giáo dục toán học hướng vào năng lực người học,Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, số 2A, pp. 3-6.
  • [4] Farmaki, V. and Paschos T. (2007), Employing genetic ‘moments’ in the history of mathematics in classroom activities,Educational Studies in Mathematics, 66 (1), pp 83 - 106.
  • [5] Nguyễn Thủy Thanh (2008), Lịch sử toán học giản yếu,
  • [6] Trần Văn Hạo, Vũ Tuấn, Trần Thị Thiên Hương, Nguyễn Tiến Tài, và Cấn Văn Tuất (2010), Giải tích 12 - Sách giáo viên,
  • [7] S. Lerman (ed), (2014), Encyclopedia of Mathematics Education,Springer Netherlands
  • [8] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.,
  • [9] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán,
  • [10] Nguyễn Bá Kim (2017), Phương pháp dạy học môn Toán,
  • [11] David Bressoud, Imène Ghedamsi, Victor Martinez-Luaces and Günter Törner (2016), Teaching and Learning of Calculus,ICME-13 Topical Surveys, Springer