Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,442,373
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Phí Đình Khương(1), Phạm Thị Huân

Thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương

The current management of life-skill education activities for primary school students in Hai Duong city, Hai Duong province

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2024

11

392 - 399

1859-2171

Trong những năm gần đây, trong thành phố Hải Dương đã xảy ra một số vấn đề khiến gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm, lo lắng. Tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục, bắt cóc, tai nạn rủi ro, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông và đuối nước là những vấn đề rất đáng báo động đối với học sinh hiện nay. Thực trạng trên đòi hỏi nhà trường, gia đình và toàn xã hội cần quan tâm tới việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, nghiên cứu tiến hành phân tích và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ở các trường tiểu học thành phố Hải Dương bằng các phương pháp điều tra bảng hỏi, khảo sát, tính toán dựa trên phần mềm SPSS 22.0. Kết quả của nghiên cứu làm sáng tỏ thêm cơ sở lí luận về thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, góp phần phát triển kĩ năng sống cho các em nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh tiểu học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

In recent years, a number of problems have occurred in Hai Duong city, which has raised concern to families, schools and society. School violence, sexual abuse, kidnapping, accidents, food poisoning, traffic accidents and drowning are very alarming problems for students today. The above situation requires schools, families and the whole society to pay more attention to life skill education for elementary students. Based on theoretical research, the study analyzed and assessed of the current status of management of life skills education activities for students at primary schools in Hai Duong city. The study exploited questionnaire and SPSS 22.0 software to calculate the data. The results of the study clarified systematical theoretical issues and the theoretical basis education for primary students in Hai Duong city, Hai Duong province as well as contributed to developing life skills for children to achieve the goal of comprehensive personality education for elementary students, meeting the requirements of general education in the current period.

TTKHCNQG, CTv 178